Klopp vui khi Liverpool thắng Rangers nhờ chiến thuật tươi mới

HLV Juergen Klopp đã chia sẻ vì sao ông thay đổi chiến thuật ở trận Liverpool vs Rangers và nhận thấy sự thay đổi tích cực.
Klopp vui khi Liverpool thắng Rangers nhờ chiến thuật tươi mới

Ở trận đấu với Rangers, Liverpool đã chơi 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 như thường thấy. Sau trận đấu, HLV Klopp đã tiết lộ lý do thay đổi chiến thuật: "Đây là trận đấu hay và đã diễn ra như chúng tôi mong đợi. Không nhiều người nghĩ rằng Liverpool sẽ đưa ra sân cả Diogo Jota, Mohamed Salah, Luis Diaz và Darwin Nunez, nhưng đó là những gì chúng tôi cần. Liverpool gây bất ngờ cho đối thủ, chúng tôi có một màn trình diễn tuyệt vời, siêu chắc chắn.

Chúng tôi vững vàng trong phòng ngự và hiệu quả trong tấn công, các tuyến có sự liên kết tốt. Đôi khi bạn phải thay đổi mọi thứ và nó đã phát huy hiệu quả ở buổi tối hôm nay. Tất nhiên cách Liverpool sử dụng đội hình không như mọi khi đã gây ngạc nhiên với Rangers. Ý tưởng của chúng tôi là chiếm lĩnh không gian và các cầu thủ đã làm được".

Bên cạnh đó, Klopp cũng hết lời tán dương Alexander-Arnold - cầu thủ đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích sau khi mắc lỗi khiến Liverpool bị Brighton cầm hòa 3-3 vào cuối tuần trước nhưng lại chơi hay ở trận đấu trước Rangers khi đóng góp 1 bàn thắng: "Cậu ấy đã chơi một trận đấu tốt, đặc biệt là phòng ngự và bàn thắng thì tuyệt vời. Pha đá phạt của Trent rất xuất sắc và những bàn thắng cố định thực sự là những bàn thắng yêu thích của tôi vì bạn không cần phải chờ VAR. Bạn chỉ việc ăn mừng chúng".

Trent ghi bàn sút phạt đẹp mắt, góp công giúp Liverpool thắng Rangers

Về phần mình, Trent chia sẻ như sau: "Dù có bất cứ điều gì xảy ra, tôi luôn cố gắng suy nghĩ một cách tích cực. Tôi không quan tâm những gì mọi người nói về mình. Đối với tôi, điều quan trọng duy nhất lúc này là ra ngoài đó và thể hiện những gì tốt nhất của bản thân. Đây là một khởi đầu mùa giải chậm chạp đối với tôi nhưng mong rằng phần còn lại của mùa giải sẽ trở nên tốt hơn.

Nói về pha sút phạt thành bàn vào lưới Rangers, Trent tiết lộ mình đã thay đổi cách đá phạt: "Tôi thường không ghi bàn vào phía đó, tôi thường ghi bàn từ phía bên kia (cầu môn). Bạn chỉ cần nhắm tới mục tiêu dứt điểm và đó là điều tôi đã làm được ở trận này".

Trận đấu giữa Liverpool vs Rangers ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà, trong đó hậu vệ Trent Alexander-Arnold ghi dấu ấn với một siêu phẩm đá phạt và Mohamed Salah cũng nổ súng trên chấm 11m. 

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Napoli tiếp tục cho thấy phong độ hủy diệt ở mùa giải này, khi ngược dòng đánh bại đội chủ nhà Ajax với tỷ số 6-1 để duy trì mạch trận toàn thắng và độc chiếm ngôi đầu bảng với 9 điểm. Liverpool vươn lên thứ 2 với 6 điểm, trong khi Ajax đứng thứ 3 với 3 điểm ít hơn. Rangers chưa có điểm số nào và nhiều khả năng sớm dừng chân ngay vòng bảng.

    Bình Luận