Xavi gọi thất bại của Barca trước Inter là sự bất công

Xavi cho biết Barcelona của ông đã phải chịu "sự bất công" và oan ức sau trận thua 0-1 trước Inter Milan khiến họ có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng ở Champions League trong mùa giải thứ 2 liên tiếp.
Xavi gọi thất bại của Barca trước Inter là sự bất công

Barcelona dường như đã phải chịu quyết định bất lợi từ trọng tài trong chuyến làm khách trước Inter vào rạng sáng nay (5/10). Phút 66, Pedri đệm bóng tung lưới Inter, nhưng VAR hủy bỏ bàn thắng của đội khách vì cho rằng Ansu Fati đã chạm tay trước đó.

Đến phút 90+1, Denzel Dumfries để bóng chạm tay trong vòng cấm Inter sau quả tạt của Sergi Roberto, nhưng trọng tài không cho Barca hưởng phạt đền dù VAR đã vào cuộc. Quyết định này khiến các thành viên của Barca bức xúc.

Sau trận đấu, HLV Xavi tức giận nói: “Tôi thực sự phẫn nộ vì những gì chúng tôi chứng kiến. Các quyết định của trọng tài quá bất công. Các trọng tài phải có mặt ở đây và giải thích, bởi vì tôi không hiểu họ làm gì cả.

Các trọng tài không muốn đưa ra lời giải thích sau trận đấu, nhưng họ mới là người quyết định. Tôi không thể giải thích về những điều mà tôi không quyết định. Tôi cảm thấy bị xúc phạm. Tôi không hiểu gì cả. Nếu Ansu Fati để bóng chạm tay vô ý và người khác ghi bàn, thì đó là bàn thắng hợp lệ. Nhưng họ lại hủy bỏ nó. Ngược lại, khi Dumfries để bóng chạm tay trong vòng cấm Inter, họ lại bỏ qua không thổi phạt”.

Bên cạnh đó, Xavi thừa nhận Barca phải cố gắng hơn nữa ở giai đoạn lượt về nếu không muốn có mùa giải thứ 2 liên tiếp rơi xuống Europa League sau vòng bảng Champions League: "Barca giờ trong tình cảnh không thuận lợi. Bayern có 9 điểm, Inter 6 điểm, còn chúng tôi chỉ có 3 điểm. 3 trận đấu phía trước của Barca đều là những trận chung kết và chúng tôi cần phải làm tốt".

Ở trận đấu Inter Milan vs Barcelona, đội chủ nhà đã giành chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Hakan Calhanoglu ở phút bù giờ hiệp 1. Kết quả này khiến cho Barca thực sự lâm nguy. Thất bại này khiến Barca tụt xuống thứ 3 tại bảng C, kém Inter 3 điểm và Bayern 6 điểm. Họ sẽ phải nỗ lực trong 3 trận đấu còn lại nếu không muốn bị loại sớm.

    Bình Luận