Vì sao Lewandowski xuất sắc hơn Messi?

Tất cả fan bóng đá đều công nhận Lionel Messi là người ngoài hành tinh. Nhưng nếu phải miễn cưỡng tìm ra một khía cạnh mà người thường vượt được Messi, thì sẽ tìm thấy ở Robert Lewandowski.

Lewandowski đang ở mùa bóng thăng hoa nhất của mình suốt 15 năm sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Ba Lan đã nổ súng tới 53 lần chỉ trong 44 trận trên mọi đấu trường.

Dù Lewandowski để vuột mất danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu vào tay Ciro Immobile nhưng phần lớn đều công nhận chân sút thuộc biên chế Bayern chịu thiệt thòi lớn. Lewandowski chỉ có tối đa 34 trận ở Bundesliga, trong đó cụ thể tham gia 31 trận và ghi 34 bàn, trung bình 1,096 bàn/trận. Trong khi đó, Immobile đã tham dự tới 37/38 trận ở Serie A, ghi 36 bàn, trung bình 0,97 bàn/trận.

Với hiệu suất cao hơn hẳn Immobile, các chuyên gia cho rằng nếu được tham dự số trận tương đương, Lewandowski chắc chắn sẽ giành danh hiệu cá nhân mùa này.

Nhưng Lewandowski cũng không việc gì phải buồn khi anh có một thông số khác hơn đứt mọi tiền đạo thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu suốt 40 năm qua. Cụ thể, tỷ lệ trận đấu mà Lewandowski ghi bàn trong mùa này lên tới 82%. Để dễ hiểu, độc giả có thể hình dung là cứ 10 trận tham dự, thì Lewandowski nổ súng ở 8 trận.

Đến những Messi đỉnh cao của mùa 2012/13, Cristiano Ronaldo 2013/14 hay Edinson Cavani 2016/17 đều không thể chạm tới mốc 75%. Điều đó chứng tỏ tầm ảnh hưởng khủng khiếp của Lewandowski lên lối chơi của Bayern. 

Ở hạng mục trung bình bàn thắng/trận, Lewandowski cũng chỉ kém mình Messi của mùa 2011/12. Ở mục trung bình số phút/bàn thắng, Lewandowski mùa này kém với Messi của mùa 2012/13 và 2011/12. Nên nhớ, Lewandowski vẫn còn tối đa 3 trận nữa mới kết thúc mùa giải nên cơ hội gia tăng thành tích là rất nhiều.

Ở trận tứ kết sắp tới, Lewandowski sẽ so kè trực tiếp với Messi và các đồng đội ở Barca. Đây sẽ là sàn diễn công bằng nhất đánh giá xem tiền đạo nào mới là số 1 trong mùa này.

Cuối cùng, đây cũng là mùa thứ 5 Lewandowski ghi được từ 40 bàn trở lên/mùa. Thành tích này của tiền đạo 31 tuổi chỉ kém 2 "quái kiệt" Messi (10) và Ronaldo (9), và hơn đứt nhóm "người thường" phía sau. 

XEM THÊM

Choupo-Moting: Từ kẻ xuống hạng tại Premier League tới người hùng Champions League

Những điểm nhấn từ trận thắng 2-1 của PSG trước Atalanta

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận