Lewandowski tuyên bố "ngồi chung mâm" Ronaldo - Messi, từng muốn gia nhập MU

Tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich đã có những chia sẻ thú vị sau khi đoạt danh hiệu FIFA The Best 2020.

  

Video Lewandowski lập cú đúp vào lưới Leverkusen  (bản quyền On Sports)

Tại lễ trao giải FIFA The Best vừa qua, Lewandowski đã đánh bại RonaldoMessi để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020 của FIFA lần đầu tiên trong sự nghiệp. Tiền đạo người Ba Lan đã trải qua 1 năm vô cùng đáng nhớ khi góp công lớn vào “cú ăn ba” của Bayern Munich gồm: Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức và Champions League.

Lewandowski tuyên bố "ngồi chung mâm" Ronaldo - Messi, từng muốn gia nhập MU - 1

Lewandowski thừa nhận không cùng đẳng cấp với Ronaldo và Messi

Ở mùa giải 2019/20, Lewandowski đã ghi tới 55 bàn thắng trên mọi đấu trường, trở thành cầu thủ hiếm hoi có số pha lập công nhiều hơn Ronaldo (37) và Messi (31) trong một mùa giải. Dẫu vậy, cầu thủ 32 tuổi vẫn rất khiêm tốn khi được so sánh với hai siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới.

Tiền đạo của Bayern Munich nói trên France Football: “Messi và Ronaldo đã ở cùng đẳng cấp, ở đỉnh cao, trong một thời gian rất dài, và đó là điều khiến họ không thể so sánh được. Vì vậy, tôi không thể tưởng tượng mình ở cùng đẳng cấp với họ theo quan điểm này.

Điều đó nói lên rằng, nếu bạn lấy những con số của năm nay và thậm chí những năm trước, tôi nghĩ rằng tôi khá tốt về hiệu suất và số bàn thắng ghi được. Không cùng đẳng cấp với Ronaldo và Messi, tôi vẫn có thể ngồi chung mâm với họ nếu tôi mời được cả hai dùng bữa tối tại nhà mình!”

Bên cạnh đó, Lewandowski còn tiết lộ rằng anh đã đàm phán với HLV Sir Alex Ferguson về việc chuyển đến MU vào năm 2012. Tuy nhiên, thương vụ này đã bị đổ bể vào phút cuối. Thay vào đó, tiền đạo người Ba Lan gia nhập đối thủ của Dortmund là Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2014.

“Sau năm thứ hai ở Dortmund, tôi đã có cuộc trò chuyện với Sir Alex Ferguson. Ông ấy muốn tôi đến Manchester. Tôi rất quan tâm. Tôi thậm chí có thể nói rằng tôi đã sẵn sàng gia nhập MU. Nhưng Dortmund không muốn để tôi ra đi. Điều đó không khiến tôi khó chịu vì lúc đấy tôi đang hạnh phúc ở Dortmund”, Lewandowski nói thêm.

Thất bại trong thương vụ Lewandowski, MU đã ký hợp đồng với Robin van Persie từ Arsenal trước mùa giải 2012-13. Tiền đạo người Hà Lan đã ghi được 26 bàn thắng góp công lớn đưa "Quỷ đỏ" chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 20 và đó cũng là mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson. Sự nghiệp của Lewandowski có thể đã đi theo một con đường khác nếu anh chuyển đến Old Trafford vào thời điểm đó.

    Bình Luận