Lực sĩ cơ bắp nứt vỡ từng mảnh: "Người đá" và sự thật kinh ngạc 2020

(Tin thể thao, tin hậu trường) Khối cơ đồ sộ như nứt vỡ của lực sĩ "Người đá" khiến người hâm mộ kinh ngạc.

Clip tập luyện của "Người đá" Jari Mentula:

Jari Mentula không phải là lực sĩ có quá nhiều thành tích nổi bật, anh không phải VĐV quá nổi tiếng, tuy nhiên trong năm 2020 người đàn ông tới từ Phần Lan được biết tới rộng rãi. Jari Mentula, có biệt danh "Bò đực", 44 tuổi nhưng người ta đã gọi anh với cái tên "Người đá" bởi Mentula rất giống nhân vật trong seri phim "Bộ tứ siêu anh hùng" của Hollywood.

Lực sĩ cơ bắp nứt vỡ từng mảnh: "Người đá" và sự thật kinh ngạc 2020 - 1

Jari Mentula (trái) giống hệt nhân vật "Người đá" phim "Bộ tứ siêu anh hùng" của Hollywood (phải)

Lực sĩ có biệt danh "Bò đực" có thể hình giống hệt "Người đá" Ben Grimm, anh có cái đầu trọc hằn lên những đường gân rất to, bên cạnh đó người đàn ông này có thân hình to lớn, thô ráp nhìn rất đáng sợ. Những sợi gân to như dây thừng hằn rõ từ đầu xuống đùi khiến lực sỹ được mệnh danh là "Bò đực" Phần Lan như nhân vật hư cấu.

Theo Oddity Central, sở dĩ Mentula có thân hình như vậy là do anh mắc chứng da đầu uốn khúc: Da đầu dày lên một cách bất thường và hình thành tất cả những nếp gấp không khác gì bộ não.

Trở thành lực sĩ thể hình chuyên nghiệp năm 2009. Hiện tại "Bò đực" đang là lực sĩ kiêm HLV, tài khoản mạng xã hội của anh đang có hơn 31.000 người theo dõi.

Nhưng để có được cơ thể khác biệt, Mentula đã chấp nhận mạo hiểm bằng việc sử dụng chất tăng trưởng cơ bắp. Ban đầu anh cũng có thể hình bình thường như bao người, chỉ khi tập cùng HLV và sử dụng steroid (chất tăng trưởng cơ bắp) anh mới có thể hình được ví như chú "Bò đực", đó là sự thật "lạnh người" với khán giả. 

Với Jari Mentula, anh không giấu việc mình sử dụng steroid nhiều năm, lực sĩ 44 tuổi chấp nhận mọi rủi ro để có thân hình đẹp nhất, và cơ thể anh đã bị "già đi trước tuổi". 

Việc lạm dụng steroid khiến cho anh mắc bệnh nếp gấp da đầu (Cutis verticis gyrata), để loại bỏ anh cần phải trải qua phẫu thuật. Nhưng Mentula không muốn phẫu thuật, bởi anh muốn giữ cơ thể như nhân vật "Người đá".

Hiện tại, Mentula đang là một HLV thể hình uy tín tại Phần Lan. Người đàn ông 44 tuổi là nguồn cảm hứng cho giới trẻ, đồng nghiệp, bên cạnh đó anh còn như "phù thủy" giúp người béo có thân hình cơ bắp sau quá trình tập luyện. 

Lực sĩ cơ bắp nứt vỡ từng mảnh: "Người đá" và sự thật kinh ngạc 2020 - 2

Cơ bắp có được là do tập luyện và sử dụng chất tăng trưởng

Lực sĩ cơ bắp nứt vỡ từng mảnh: "Người đá" và sự thật kinh ngạc 2020 - 3

Người đàn ông 44 tuổi chấp nhận rủi ro để có được cơ thể khác biệt

Lực sĩ cơ bắp nứt vỡ từng mảnh: "Người đá" và sự thật kinh ngạc 2020 - 4

Mentula giờ là cảm hứng cho nhiều người đến với phòng tập

Lực sĩ cơ bắp nứt vỡ từng mảnh: "Người đá" và sự thật kinh ngạc 2020 - 6

Học viên của anh có những người đã "lột xác" hoàn toàn

Lực sĩ cơ bắp nứt vỡ từng mảnh: "Người đá" và sự thật kinh ngạc 2020 - 7

Lực sĩ từng xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình Ba Lan năm 2020

    Bình Luận