Liverpool dựa vào "ẩn số" Wijnaldum trước Man City

Đêm nay, Jordan Henderson sẽ không thể cùng các đồng đội ra sân ở Etihad. Tiền vệ đội trưởng của Liverpool bị treo giò và phải làm khán giả ở trận tái đấu Man City tại Champions League. Sự vắng mặt của Henderson đem đến cơ hội ra sân ngay từ đầu cho Georginio Wijnaldum.
Liverpool dựa vào "ẩn số" Wijnaldum trước Man City
trận derby vùng Merseyside với Everton cuối tuần qua, Wijnaldum đã thi đấu rất tốt, quán xuyến cả tuyến giữa. Tờ The Times đánh giá tiền vệ người Hà Lan là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Wijnaldum sở hữu những tố chất hoàn toàn khác với Henderson. Nếu như đội trưởng Liverpool giữ bóng tốt và có khả năng tung ra những đường phát động vượt tuyến, thì Wijnaldum lại thiên về sự cơ động. Tuyển thủ Hà Lan có phong cách chơi gần giống Paul Pogba. Wijnaldum tranh chấp tốt, đi bóng giỏi và luôn sẵn sàng tung ra những pha dứt điểm từ xa uy lực.

Lối chơi càn quét của Wijnaldum hoàn toàn khác với một Henderson tĩnh lặng. Chính vì thế, Liverpool có thể sẽ xuất hiện với một hình ảnh khác với trận lượt đi. Vắng Henderson, The Kop thiếu hẳn một chân chuyền vượt tuyến có độ chính xác cao. Nhưng bù lại, họ có một cầu thủ lăn xả, hoạt động không biết mệt mỏi ở tuyến giữa.

Trận đấu đêm nay là cơ hội để Wijnaldum chứng tỏ năng lực trước hàng phòng ngự Man City. Anh sẽ thường xuyên có các cuộc đối đầu tay đôi với Fernandinho và David Silva. Với nền tảng thể lực sung mãn, cùng lối chơi rất nhiệt tình, tiền vệ người Hà Lan hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố quan trọng nếu như HLV Juergen Klopp muốn Liverpool đá pressing.

Tuy nhiên, dù sao Wijnaldum đá chính cũng chỉ là sự lựa chọn bất đắc dĩ của HLV Klopp. Đây sẽ là một ẩn số trong trận tái đấu giữa Man City và Liverpool đêm nay.

Wijnaldum giỏi đi bóng
Trong số các tiền vệ Liverpool hiện nay, Wijnaldum là cầu thủ giỏi đi bóng nhất. Trung bình mỗi trận đấu cầu thủ người Hà Lan có 1,4 lần đi bóng qua người. Chỉ số này của anh chỉ kém  ba cầu thủ tấn công là Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino.
    Bình Luận