Mason Mount và cảm hứng từ trận chung kết 2012

Khi Chelsea lọt vào chung kết Champions League lần thứ hai trong lịch sử năm 2012, Mason Mount mới chỉ là một cậu nhóc 13 tuổi.
Mason Mount và cảm hứng từ trận chung kết 2012

Vào một buổi sáng Chủ nhật của 9 năm trước, cậu bé Mason đã thức dậy rất muộn. Bởi đêm hôm trước cậu đã thức trọn để cùng Chelsea tận hưởng niềm vui của đội bóng lần đầu tiên trong lịch sử vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Và cậu bé chính thức bị cái giải đấu có tên gọi là “Champions League” ấy… bỏ bùa mê.

Bàn thắng của Drogba, những pha cản phá penalty thành công của Petr Cech, loạt đá luân lưu cân não, chiếc cúp tai lớn lừng danh được John Terry và Frank Lampard tung lên bầu trời ở xứ Bavaria… là những hình ảnh luôn hiện lên trong tâm trí của cậu nhóc Mason ngày nào, và ngôi sao đầy hứa hẹn Mount hôm nay.

“Với tôi, trận đấu ấy là sự khởi đầu của một giấc mơ. Hôm đó, cả gia đình tôi cùng nhau xem trận đấu. Bình thường, tôi không được phép thức xem. Nhưng bố tôi đã để cho tôi xem trận đấu đó. Thật không thể tin được. Bầu không khí ấy, những màn ăn mừng ấy, những huyền thoại ấy, CLB ấy… thật vĩ đại. Họ đã chạm tay vào vinh quang.

Tôi muốn thực hiện điều tuyệt vời ấy với The Blues của hiện tại. Chúng tôi đã có cơ hội tuyệt vời để đăng quang một lần nữa. Chúng tôi có niềm tin, có thực lực và biết những gì chúng tôi có thể làm được. Còn một trận đấu nữa thôi. Nhưng chắc chắn sẽ là một cuộc chiến rất khó khăn, đầy thử thách. Man City là một đối thủ rất mạnh”, Mount chia sẻ.

Cậu bé Mount ngày nào chụp ảnh cùng các ngôi sao Chelsea vô địch Champions League nay đã dự trận chung kết giải đấu này

Với Mount, việc Chelsea có thể đi đến trận đấu cuối cùng này là một ngạc nhiên thích thú. Bởi, không ai dám tưởng tượng rằng một Chelsea rối ren, thất thường dưới thời Lampard lại nhanh chóng hồi sinh đến vậy khi Thomas Tuchel đến.

Một đội bóng thi đấu thất thường từ mùa trước và ở giai đoạn lượt đi mùa này đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là một cỗ máy siêu tốc, tiến bộ ngoài sức tưởng tượng dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Đức.

Sự tiến bộ của cá nhân Mount cũng là biểu tượng cho The Blues ở mùa này. Từ việc bị đẩy sang Derby theo dạng cho mượn ở giải hạng Nhất mùa 2018/19 đến bước đột phá trong màu áo Chelsea mùa trước và mùa này là sự khẳng định mình với tư cách của một trong những cầu thủ quan trọng nhất tại đội chủ sân Stamford Bridge, Mount đã chứng minh rằng anh có thể làm được mọi điều kỳ diệu ở tuổi 22.

“Lịch sử Chelsea từng chứng kiến rất nhiều khoảnh khắc đẹp, nhất là trận chung kết 9 năm trước. Đêm nay, chúng tôi muốn tái hiện điều kì diệu ấy, trước những CĐV ít ỏi ở đây”, Mount khẳng định.

Trái tim nóng nhưng cái đầu lạnh
Với cầu thủ 22 tuổi này, trận chung kết Champions League luôn rất khác biệt. Tuy nhiên, không vì thế mà Mount bị choáng ngợp. “Tất nhiên chung kết Champions League thì phải khác biệt. Nhưng tôi sẽ cố gắng thi đấu, ứng xử bình tĩnh cuộc thư hùng đêm nay như bất cứ trận cầu nào khác”, Mount nhấn mạnh.

    Bình Luận