Một CLB kiếm được bao nhiêu tiền ở Super League so với Champions League?

Một CLB tham dự Super League sẽ kiếm được nhiều tiền hơn so với Champions League và đó là lý do chính khiến nhiều CLB quyết định "ly khai".

Trong những năm qua, UEFA liên tục tăng mức tiền thưởng ở Champions League để giúp các CLB kiếm thêm được rất nhiều tiền từ giải đấu. Trong 2 mùa gần nhất, quỹ tiền thưởng ở Cúp C1 châu Âu lên tới 1,95 tỷ euro.

Chỉ riêng việc tham dự vòng bảng đã giúp mỗi CLB kiếm được 15,25 triệu euro. Sau đó, họ có thể kiếm thêm tiền từ thành tích thi đấu với 2,7 triệu euro cho một chiến thắng ở vòng bảng và 900.000 euro cho một trận hòa. Mỗi khi vượt qua một vòng đấu, mức thưởng sẽ tăng dần lên.

Nhà vô địch Champions League kiếm được hơn 100 triệu euro mỗi mùa

Việc giành quyền chơi vòng 1/8 có giá trị 9,5 triệu euro, tứ kết là 10,5 triệu euro, bán kết là 12 triệu euro và chung kết là ít nhất 15 triệu euro. Đội vô địch sẽ kiếm được hơn 4 triệu euro so với đội á quân và nhận thêm 3,5 triệu euro nhờ tham dự Siêu Cúp châu Âu. Bên cạnh đó, các CLB còn được chia sẻ “miếng bánh” bản quyền truyền hình trị giá 292 triệu euro.

Tuy nhiên, lợi ích của Champions League vẫn chưa thấm vào đâu so với nguồn tiền khổng lồ mà Super League mang lại cho các đội bóng tham dự. Nguồn tin của tờ The Times tiết lộ, đội vô địch giải đấu mới có thể kiếm tới 400 triệu euro, cao hơn gấp 3 lần so với mức thưởng tối đa dành cho nhà vô địch Champions League là 120 triệu euro.

Super League có mức tiền thưởng cao hơn gấp bội so với Champions League

Dự kiến, Super League sẽ tạo ra doanh thu khoảng 10 tỷ euro mỗi năm và chỉ cần tham dự giải đấu mới là mỗi CLB có thể đút túi từ 100 - 350 triệu euro, tùy theo cấp độ của mỗi CLB. Các CLB tham dự giải đấu sẽ được chia thành 4 cấp độ khác nhau.

Đặc biệt, với tiêu chí xây dựng giải đấu bền vững, các CLB sáng lập giải đấu có thể được hỗ trợ khoản tiền 3,5 tỷ euro trao trong một lần để phục hồi kinh tế hậu COVID-19 và đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng. Ngân hàng lớn nhất Mỹ JPMorgan Chase sẽ là nhà tài trợ chính trong dự án lần này.

    Bình Luận