"Người nhện" Neuer chạy từ giữa sân về cứu thua Bayern: Đối thủ ôm hận khóc

Thủ thành Manuel Neuer lại có pha cứu thua thần sầu giúp Bayern Munich đăng quang và khiến đối thủ ôm hận khóc sau trận đấu.

Hai tình huống cứu thua của Neuer trong trận Siêu cúp châu Âu

Bayern Munich vừa giành danh hiệu UEFA Super Cup 2020 sau khi vượt qua đội vô địch Europa League mùa trước là Sevilla. Tuy nhiên, đây là chiến thắng đầy nhọc nhằn của đội bóng xứ Bavaria. Họ bị đại diện tới từ Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 13 và chỉ hoàn thành cú lội ngược dòng sau 120 phút thi đấu.

"Người nhện" Neuer chạy từ giữa sân về cứu thua Bayern: Đối thủ ôm hận khóc - 1

Neuer chạy ngược từ giữa sân để cứu thua cho Bayern Munich ở phút 88

Trên thực tế, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Manuel Neuer có lẽ danh hiệu Siêu cúp châu Âu đã thuộc về Sevilla ngay trong thời gian thi đấu của hai hiệp chính. Phút 88, toàn đội hình Bayern Munich dồn lên tấn công trong một tình huống phạt góc.

Cầu thủ duy nhất đứng trên phần sân nhà là Neuer cũng lên tới tận giữa sân. Thế nhưng, Alaba lại phá bóng hụt trong tình huống bóng bật ra và đó là một pha phản công không thể thuận lợi hơn dành cho Sevilla. Thủ thành người Đức đã phải chạy hết tốc lực để trở lại bảo vệ khung thành.

Tuy nhiên, mối nguy hiểm vẫn chưa hết khi Neuer phải có màn 1 đối 1 với Youssef En-Nesyri và tiền đạo này đang ở trong tư thế rất thuận lợi. Thế nhưng, thủ thành người Đức đã hóa giải dễ dàng với pha đổ người chính xác đến khó tin.

"Người nhện" Neuer chạy từ giữa sân về cứu thua Bayern: Đối thủ ôm hận khóc - 2

En-Nesyri khóc nghẹn sau khi trận đấu kết thúc

Trong hiệp phụ, tiền đạo người Morocco tiếp tục trở thành “nạn nhân” của Maneul Neuer. Phút thứ 2 của hiệp phụ đầu tiên, En-Nesyri đã biến Alaba thành “gã hề” và tung ra cú sút về góc gần cực bất ngờ nhưng Neuer vẫn kịp phản xạ với cái chân trái của mình khiến bóng bay vào cột dọc. Thủ thành người Đức cũng từ chối cơ hội đá bồi của En-Nesyri sau đó.

Thực tế, tiền đạo của Sevilla đã việt vị trong tình huống này nên dù có ghi được bàn cũng không được công nhận. Tuy nhiên, Neuer thậm chí còn chẳng cho En-Nesyri thực hiện điều đó.

Sau khi trận đấu kết thúc, các phóng viên đã ghi lại được cảnh En-Nesyri khóc nghẹn và được một thành viên của Sevilla an ủi. Rõ ràng, nếu tiền đạo này dứt điểm tốt hơn có lẽ người đứng trên bục vinh quang là đại diện tới từ Tây Ban Nha.

Mặc dù vậy, cũng khó trách En-Nesyri bởi cầu thủ này phải đối đầu với thủ thành xuất sắc nhất thế giới hiện tại, Manuel Neuer. Trước đó, thủ thành người Đức cũng khiến Neymar và Mbappe ôm hận trong trận chung kết Cúp C1.

    Bình Luận