Nhận định bóng đá Juventus - Barcelona: Messi cảnh giác hiểm địa, Pirlo mơ báo thù

(Nhận định bóng đá, Juventus - Barcelona, 3h, 29/10, lượt trận thứ 2 bảng G Champions League) Messi và Barca muốn quên đi thất bại cay đắng trước Real ở trận "Siêu kinh điển" để phá dớp chưa từng thắng ở sân của "Bà đầm già thành Turin". Nhưng đây là mục tiêu không dễ với tới.

  

Trận đấu giữa Juventus và Barcelona sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp. Mời các bạn chú ý đón xem!

Video thất bại cay đắng của Barcelona trước Real Madrid ở trận "Siêu kinh điển" hôm 24/10:

Cơ hội để Juventus và Pirlo rửa hận Barca

Sau khởi đầu mùa giải 2020/21 khá suôn sẻ, phong độ của Barcelona dưới thời tân HLV Ronald Koeman đang lao dốc đáng báo động. Hai trận đấu gần nhất tại La Liga, họ đều thất bại dưới tay Getafe (0-1) và Real Madrid (1-3). 

Nhận định bóng đá Juventus - Barcelona: Messi cảnh giác hiểm địa, Pirlo mơ báo thù - 1

Messi và Barca mơ thắng Juventus để quên nỗi đau thua trận "Siêu kinh điển"

Đặc biệt, trận thua ở "Siêu kinh điển" hôm 24/10 vừa qua khiến cho Barca đối diện nhiều áp lực khi hàng thủ tiếp tục bộc lộ sự yếu kém, còn hàng công bế tắc khi đội trưởng Lionel Messi suy giảm phong độ và có dấu hiệu quá tải. Giữa bối cảnh khó khăn đầy rẫy ấy, thầy trò Koeman lại phải đến Italia làm khách của Juventus cũng đang rất khát thắng.

Cặp đại chiến giữa Juventus và Barcelona - 2 cựu vương của Champions League sắp tới hứa hẹn nhiều hấp dẫn thú vị và gợi lại những mối ân oán chồng chất giữa đôi bên. Đây sẽ là cơ hội để "Bà đầm già thành Turin" và tân HLV của họ - Andrea Pirlo trả mối hận cách đây 5 năm mà "Gã khổng lồ xứ Catalunya" đã gieo vào tim họ.

Nhận định bóng đá Juventus - Barcelona: Messi cảnh giác hiểm địa, Pirlo mơ báo thù - 2

Pirlo và Juventus chưa quên nỗi đau thất bại 1-3 trước Barca ở trận chung kết Champions League mùa giải 2014/15

Đó là khi Juventus thua đau Barca 1-3 ở trận chung kết Champions League năm 2015 trên SVĐ Olympia (Berlin, Đức). Đó cũng là trận đấu cuối cùng của Pirlo chơi trên cương vị một cầu thủ của "Bianconeri". Tuy nhiên, lịch sử dường như đang ủng hộ ông và đội bóng của mình. Juventus đã bất bại cả 6 lần tiếp đón Barcelona trên sân nhà (bao gồm cả sân cũ Dell Alpi và sân nhà hiện tại Allianz) tại cúp châu Âu.

Barca từng thắng đậm Ferencvaros 5-1 ở trận ra quân tại Champions League tuần trước. Nhưng Juventus là một đối thủ khác hẳn đội bóng nhược tiểu đến từ Hungary. Nhà ĐKVĐ Serie A đang hướng đến việc giành chiến thắng thứ 100 tại Champions League trong trận đấu thứ 200 của họ ở đấu trường này.

Bài toán khó về lực lượng

Cũng giống như Barca, Juventus đang gặp vấn đề bất ổn về cả phong độ lẫn tình hình lực lượng ở thời điểm hiện tại. Nếu không tính việc được xử thắng Napoli 3-0 hôm 5/10 do đối thủ đến từ thành Naples không đến tham dự trận đấu đã định thì đã 3 trận liền ở Serie A, thầy trò Pirlo đều bị cầm hòa (trước AS Roma, Crotone và Hellas Verona).

Ở trận thắng 2-0 trước Dynamo Kiyv tại lượt đấu ra quân bảng G Champions League tuần trước, tân binh Alvaro Morata đã lập cú đúp nhưng chưa chắc tiền đạo người Tây Ban Nha đã có thể tiếp tục tỏa sáng khi tái đấu Barcelona.

Juventus cũng đang không có được lực lượng mạnh nhất khi Cristiano Ronaldo vừa mắc Covid-19. Hai trung vệ Mathijs de Ligt và Giorgio Chiellini đều đang chấn thương. Tương tự như vậy là trường hợp của hậu vệ trái Alex Sandro.

Nhiều khả năng, HLV Pirlo sẽ tung ra sân bộ ba tiền đạo Paulo Dybala, Alvaro Morata và Dejan Kulusevski để giải "bài toán Ronaldo". Phía bên kia chiến tuyến, Barcelona vẫn sẽ thiếu vắng thủ thành số 1 Marc Andre ter Stegen vì chấn thương và trấn giữ thay anh trong khung thành sẽ là đồng nghiệp Neto.

Gerard Pique phải thụ án treo giò do đã dính thẻ đỏ trực tiếp ở trận gặp Ferencvaros. Philippe Coutinho cũng vừa dính chấn thương gân kheo.

Trong bối cảnh cả Juventus lẫn Barca đều sứt mẻ lực lượng và phong độ suy giảm, đội bóng nào tận dụng được tốt hơn những cơ hội có được sẽ có thể giành chiến thắng. Trên sân nhà Allianz, đội bóng của Pirlo có thể sẽ giành chiến thắng sít sao để chiếm ngôi đầu bảng của chính đối thủ.

Dự đoán tỷ số: Juventus 2-1 Barcelona

Đội hình dự kiến:

Juventus: Szczesny; Demiral, Bonucci, Danilo; Chiesa, Bentancur, Rabiot, Cuadrado; Ramsey; Dybala, Morata

Barcelona: Neto; Dest, Araujo, Lenglet, Alba; Pjanic, De Jong; Dembele, Messi, Ansu-Fati; Griezmann

Thông tin bên lề:

Tình hình lực lượng:

- Juventus: Giorgio Chiellini, Mathijs de Ligt và Alex Sandro chấn thương. Cristiano Ronaldo mắc Covid-19. Paulo Dybala có thể trở lại đội hình chính.

- Barcelona: Marc Andre ter Stegen và Philippe Coutinho chấn thương. Gerard Pique bị treo giò. Ronald Araujo có thể đá cặp trung vệ với Clement Lenglet.

Thành tích và đối đầu:

- Đây sẽ là lần thứ 14 hai đội gặp nhau trên mọi đấu trường. Juventus và Barcelona từng 11 lần đối đầu nhau ở cúp châu Âu.

- Juventus không thể ghi bàn trong 3 lần gần nhất gặp Barcelona ở Champions League (2 hòa, 1 thua). Nhưng "Bà đầm già thành Turin" đã bất bại trong 6 lần tiếp đón "Gã khổng lồ xứ Catalunya" tại cúp châu Âu.

- Hai lần gần nhất gặp nhau, tại vòng bảng Champions League mùa giải 2017/18, Barcelona thắng 3-0 tại Nou Camp và hòa Juventus 0-0 tại Allianz.

    Bình Luận