Pavard và bàn thắng giải tỏa

Bất chấp sự xuất hiện của tân binh Noussair Mazraoui, Benjamin Pavard vẫn bắt đầu mùa giải với tư cách lựa chọn số 1 bên hành lang phải của Bayern Munich.
Pavard và bàn thắng giải tỏa

Nhưng vài trận gần đây, vị trí của hậu vệ người Pháp bắt đầu bị đe dọa. Tại Bundesliga, anh bị gạch tên trong hai trận gặp Stuttgart và Augsburg, và cũng chỉ vào sân từ ghế dự bị ở các trận gặp Freiburg và Mainz. Còn ở Champions League, Pavard chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 các cuộc chạm trán với Viktoria Plzen và Barca.

Họa vô đơn chí, đúng lúc bắt đầu bị nghi ngờ, cầu thủ 26 tuổi lại lĩnh án phạt nội bộ vì lái xe khi say rượu. Nhưng Pavard đã không gục ngã vì sức ép, mà đang lấy lại phong độ một cách đầy ấn tượng. Anh góp 1 bàn vào chiến thắng 3-0 trước Barca, khi vào sân thay người trong trận đấu tại Camp Nou. Và mới nhất, hậu vệ người Pháp lại ghi dấu  ấn với bàn mở tỷ số trong trận thắng Inter 2-0 ở Allianz Arena.

Cú đánh đầu dũng mãnh của Pavard đã giúp Bayern mở ra chiến thắng trước đối thủ Italia, để kết thúc vòng bảng Champions League với thành tích toàn thắng. Và ngoài tình huống đè nghiến Lautaro Martinez để đánh đầu mở tỷ số, anh còn chơi rất chắc chắn trong cả trận đấu. Và dù tiền đạo Eric Maxim Choupo-Moting mới là người được bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”, Pavard vẫn là cái tên sáng chói ở hàng phòng ngự của Bayern.

Tất nhiên, ngoài Pavard thì người vui nhất chính là HLV Julian Nagelsmann. Phát biểu sau trận đấu ở Allianz Arena, chiến lược gia này nhận xét “Benji đã có câu trả lời hoàn hảo cho những nghi ngờ”. Ông thầy trẻ tuổi cũng khẳng định ông rất vui vì “cậu ấy đã ghi một bàn thắng quan trọng trong một trận đấu khó khăn”. Và màn hồi sinh này hẳn cũng là tin vui cho HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp, khi World Cup 2022 đã cận kề.

    Bình Luận