Pedri tiết lộ câu nói của Xavi trước khi Barca sút tung lưới PSG

Phát biểu sau trận đấu, tiền vệ Pedri đã tiết lộ lời nhắc nhở của HLV Xavi trước khi anh được tung vào sân và góp phần giúp Barca đánh bại PSG trên sân đối phương.
Pedri tiết lộ câu nói của Xavi trước khi Barca sút tung lưới PSG

Ở trận làm khách PSG tại lượt đi tứ kết Champions League 2023/24, Barcelona có được thắng lợi ấn tượng 3-2 ngay tại thủ đô Paris (Pháp). Những cầu thủ ghi bàn cho Blaugrana là Raphinha (cú đúp) và Christensen. Trong khi đó, 2 ngôi sao lập công cho chủ nhà là Dembele và Vitinha.

Đáng chú ý là sự xuất hiện của Pedri khi anh vừa vào sân đã có pha kiến tạo giúp Raphinha gỡ hòa 2-2 cho Barca và hoàn tất cú đúp ở trận này. Phút 61, Pedri vào sân thì ở phút 62, Raphinha đã lập công. 

Nói về bàn thắng Raphinha ghi được, Pedri cho biết: "Cú dứt điểm của anh ấy như được các thiên thần gửi xuống cho Barca. Chúng tôi đều hiểu PSG không phải đối thủ dễ bị bắt nạt, song cả đội chơi rất quyết tâm và tôi nghĩ hôm nay, thì Barca đã chứng minh bản thân là một trong những CLB hay nhất thế giới".

Trước lúc Pedri vào sân, HLV Xavi đã trao đổi riêng với Pedri. Sau trận, ngôi sao người Tây Ban Nha tiết lộ: "Xavi chỉ bảo tôi hãy chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng chơi hết sức mình. Hãy thỏa sức chơi bóng đi. Ông ấy muốn chúng tôi dồn ép PSG và gây sức ép tầm cao. Khi vào sân, tôi hoàn toàn phấn khích và khao khát được giúp đỡ các đồng đội.

Tình huống kiến tạo cho Raphinha ghi bàn diễn ra một cách tuyệt vời. Cả hai HLV của Barcelona và PSG hôm nay đều thích chơi thứ bóng đá tấn công, gây sức ép cao. Điều đó giải thích cho màn trình diễn tuyệt vời của cầu thủ 2 đội vào sáng nay".

Pedri mới tái xuất sau khi phải xa sân cỏ 36 ngày vì chấn thương gân kheo. Tính riêng ở mùa giải 2023/24, tiền vệ người Tây Ban Nha dính tới 3 loại chấn thương khác nhau, với số ngày phải nghỉ thi đấu lên tới hơn 120. Pedri cũng vắng mặt trong 19 trận của Barca. 

Ngày 17/4, thầy trò Xavi sẽ tái đấu đại diện nước Pháp trên sân nhà.

    Bình Luận