Raphinha đi vào lịch sử Barca

Cú đúp tại Parc des Princes trước PSG không chỉ giúp Raphinha nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận tứ kết lượt đi, mà còn đi vào lịch sử Barca.
Raphinha đi vào lịch sử Barca

VIDEO: PSG 2-3 Barcelona

Ghi 1 bàn trên sân khách tại một trận đấu loại trực tiếp Champions League đã khó, mà Raphinha còn làm được điều khó gấp đôi: ghi tới 2 bàn. Lập cú đúp vào lưới PSG rạng sáng ngày 11/4, Raphinha trở thành cầu thủ Barca thứ 5 ghi 2 bàn trên sân khách ở vòng tứ kết hoặc bán kết Champions League.

Bốn người trước đó toàn “thú dữ”. Đó là Zlatan Ibrahimovic trước Arsenal năm 2010, Lionel Messi tại sân Bernabeu của kỳ phùng địch thủ Real Madrid năm 2011, Luis Suarez vào lưới chính PSG năm 2015 và Neymar trên sân Allianz Arena của Bayern Munich năm 2015. Đáng chú ý, chỉ có năm 2011, Barca mới lên ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu trong 4 lần nói trên.

Ngoài ra, việc Raphinha lập cú đúp vào lưới PSG rạng sáng hôm nay cũng đánh dấu một cột mốc khác khi đây là mùa giải thứ năm liên tiếp một cầu thủ người Brazil ghi hai bàn trong một trận tứ kết Champions League, sau Philippe Coutinho (Bayern, 2019/20), Vinicius Junior (Real Madrid, 2020/21), Roberto Firmino (Liverpool, 2021/22) và Rodrygo (Real Madrid, 2022/23).

Raphinha quá xuất sắc

Hơn nữa, Raphinha còn là cầu thủ đầu tiên ghi bàn thắng đầu tiên của riêng mình ở Champions League cho Barcelona trong một trận tứ kết kể từ sau Yaya Toure lập công trước Schalke năm 2008. Và 2 bàn vào lưới PSG của Raphinha góp phần giúp đội bóng có được thành tích rất ấn tượng trước các đội bóng Pháp ở các sân chơi châu Âu: luôn ghi bàn ở 26/28 lần đụng độ.

“Raphinha rất nguy hiểm với khả năng di chuyển và tốc độ của mình. Anh ấy biết chính xác khi nào có thể nhận bóng hoặc khai thác khoảng trống phía sau hàng phòng ngự PSG. Ghi hai bàn, trong đó bàn thứ hai đặc biệt xuất sắc về mặt kỹ thuật để xứng đáng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận”, Tiểu ban kỹ thuật của UEFA nhận xét về màn trình diễn của Raphinha trước PSG rạng sáng nay.

    Bình Luận