Pep Guardiola giải thích vì sao không mua Lautaro Martinez?

Năm 2020, Man City từng nhắm tới Lautaro Martinez. Nhưng cuối cùng thì họ lại không chiêu mộ tiền đạo này. Mới đây, Pep Guardiola mới tiết lộ lý do vì sao ông lại bỏ qua ngôi sao của Inter?
Pep Guardiola giải thích vì sao không mua Lautaro Martinez?

Đón đọc đặc san “30 năm Champions League”
Mùa giải 1992/93, Champions League ra đời từ dư chấn của một thảm hoạ bóng đá, để rồi lột xác trở thành một sân khấu vĩ đại, một đấu trường danh giá, một thương hiệu bóng đá thành công nhất trong lịch sử.
Nhân kỷ niệm 30 năm Champions League, Tạp chí Bóng đá gửi tới độc giả một ấn phẩm đặc biệt với nhiều bài viết đặc sắc, hấp dẫn và độc quyền.

Mùa giải 2019/20, Man City thất bại trước Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League. Điều này khiến Man xanh bước vào Hè 2020 trong tâm thế tiếp tục muốn tăng cường lực lượng để hoàn thiện, nâng cấp đội hình. Năm đó, họ đã chi ra gần 100 triệu bảng để mang về 2 trung vệ Ruben Dias và Nathan Ake.

Ở mặt trận tấn công, Man City nhắm tới Lautaro Martinez. Thời điểm đó, chân sút người Argentina là ngôi sao mới nổi ở Serie A. Mùa 2019/20, Lautaro ghi được 14 bàn/35 trận ở Serie A và 21 bàn/49 trận trên mọi đấu trường cho Inter. Ngay lập tức, Lautaro lọt vào tầm ngắm của Man City. Trong nỗ lực mang thêm tiền đạo về Etihad, Pep Guardiola từng nhắm tới Lautaro như mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu.

Tuy nhiên, cuối cùng thì không có vụ chuyển nhượng nào xảy ra. Hè đó, Man City chi tiền chiêu mộ Ferran Torres từ Valencia. Còn Lautaro tiếp tục ở lại Inter. Mới đây, trước thềm trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter, Pep khi được hỏi về việc vì sao không mua Lautaro 3 năm trước, ông mới tiết lộ nguyên nhân. “Lautaro là một cầu thủ đặc biệt. Tuy nhiên, thời điểm đó hàng công của chúng tôi đã có Aguero và Jesus. Bởi vậy, Lautaro chưa bao giờ là phương án phù hợp với chúng tôi”.

Thực tế, Pep cũng không hài lòng với chất lượng tiền đạo của Man City mùa 2020/21. Bởi đó là mùa giải mà Aguero và Jesus chấn thương liên miên, sa sút phong độ. Còn Torres thì không tạo ra được ấn tượng nào sau khi gia nhập Etihad từ Valencia. Chính việc các tiền đạo mờ nhạt trong mùa bóng đó đã khiến Pep thử nghiệm Iikay Guendogan trong vai trò số 9 ảo và đó là mùa giải bùng nổ bàn thắng của tiền vệ người Đức, khi anh được đẩy lên chơi cao hơn. Sau này, cả 3 tiền đạo của Man City mùa 2020/21 là Aguero, Jesus và Torres đều phải ra đi. Hàng công của Man xanh trong cuộc đối đầu với Inter sắp tới cũng gồm toàn những ngôi sao lớn như Haaland, Grealish…

Về phía Lautaro, ở lại Inter cũng là quyết định sáng suốt. Bởi hiện anh đang trở thành chân sút số 1 của Nerazzurri, niềm hy vọng lớn nhất của đại diện Italia trong trận chung kết sắp tới. Nếu năm đó mà Lautaro sang Man City thì không thể khẳng định liệu anh có chỗ đứng chắc hay không tại Etihad?

Trận cầu vàng
    Bình Luận