PSG: Đỉnh Champions League chưa lên đã rớt đáy

Sau khi vào tới chung kết Champions League 2019/20, tưởng như PSG sẽ tiến lên một nấc thang mới trong tham vọng "hóa rồng" của mình. Nhưng giờ đây, đội bóng lại đang đứng trước cơn khủng hoảng cực lớn có thể nhấn chìm tất cả.

Cuối tháng 8/2020, PSG bước vào trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử của họ. Sau gần 10 năm đầu tư không tiếc tay của các ông chủ Qatar, tham vọng của đội bóng thành Paris đã gần được hiện thực hóa.

Dù rốt cuộc không thể bước lên đỉnh cao châu Âu nhưng đây vẫn là cột mốc cực kỳ quan trọng làm tiền đề để PSG tiến gần hơn tới tham vọng thống trị châu Âu. 

Những tưởng sau cột mốc này, đội bóng nước Pháp sẽ đầu tư rầm rộ và tràn đầy khí thế hơn nữa. Nhưng chỉ sau chưa đầy 1 tháng, những rắc rối từ trong tới ngoài sân cỏ đã biến PSG thành một mớ hỗn loạn không hơn không kém.

PSG chịu tổn thất lớn vì nhiều cầu thủ dính Covid-19

Đầu tiên là việc 7 ngôi sao của đội một dương tính với Covid-19 gồm Neymar, Mauro Icardi, Angel Di Maria, Leandro Paredes, Keylor Navas, Marquinhos và mới nhất là Kylian Mbappe. Icardi và Navas nhiễm bệnh sau khi cùng Neymar đi nghỉ hè ở đảo Ibiza, Tây Ban Nha. Trong khi đó, nguồn lây của Marquinhos chưa được xác định.

Tiếp đến, báo chí Pháp cũng khui ra vụ bất hòa giữa HLV Thomas Tuchel và GĐTT Leonardo. Tờ Le Parisien cho biết từ sau trận chung kết Champions League ở Lisbon, Bồ Đào Nha, tới nay ông Leonardo hoàn toàn giữ im lặng. Sự im lặng của vị GĐTT người Brazil còn là để tâm lắng nghe những phàn nàn của cầu thủ về HLV Tuchel ở trận chung kết với Bayern Munich.

Mối quan hệ giữa Tuchel và Leonardo bắt đầu xấu đi vì kế hoạch giữ hay không giữ những cầu thủ lớn tuổi. Leonardo chủ trương xây dựng PSG trẻ trung để đủ sức chiến đấu trên nhiều mặt trận nên những cầu thủ luống tuổi và phong độ sa sút vì chấn thương liên tục như Edinson Cavani hay đội trưởng Thiago Silva rời đội chứ không gia hạn thêm bất cứ năm nào. Trong khi đó, Tuchel vẫn muốn giữ lại những cầu thủ này để duy trì bộ khung cũ thêm ít nhất một năm nữa.

HLV Tuchel và GĐTT Leonardo đang âm ỉ mâu thuẫn

Một bất đồng khác giữa Tuchel và Leonardo là Icardi. Tiền đạo Argentina không được HLV người Đức sử dụng trong những trận đấu then chốt ở Champions League như gặp Leipzig ở bán kết và chung kết Champions League khiến không chỉ Leonardo mà nhiều cầu thủ không hài lòng. 

Nếu mối bất hòa này mà Tuchel không chủ động giải quyết thì khả năng ông rời sân Công viên các hoàng tử là rất cao bởi vì cho tới nay ông chủ Nasser Al Khelaifi đánh giá cao công việc của Leonardo.

Những khủng hoảng nội bộ này khiến cho thành tích ở trên sân của PSG cũng vô cùng tệ hại. Sau 2 trận đầu mùa tại Ligue 1, PSG toàn thua với cùng tỷ số 0-1. Đầu tiên là thất bại trên sân khách trước Lens và mới nhất là trận thua ngay trên sân nhà trước Marseille.

PSG thua liền 2 trận đầu mùa và mới dính vụ ẩu đả khiến 3 cầu thủ bị thẻ đỏ

Phong độ tệ hại này khiến cho PSG tạm thời tụt xuống vị trí thứ 18 trên BXH, một vị trí mà không nhiều người nghĩ tới trong khoảng 10 năm trở lại đây.

Không chỉ thất bại ở trên sân, trận thua trước Marseille còn chứng kiến vụ lùm xùm không đáng có khi cầu thủ 2 bên lao vào ẩu đả khiến trọng tài phải rút ra tới 5 thẻ đỏ. Bên phía PSG là các ngôi sao Neymar, Leandro Paredes và Layvin Kurzawa. Phía Marseille, họ có 2 cầu thủ bị đuổi gồm Jordan Amavi và Dario Benedetto.

Giữa cơn khủng hoảng trầm trọng, tiền đạo trẻ Kylian Mbappe còn khiến tình hình thêm loạn với tuyên bố sẽ chơi mùa giải cuối cùng cho PSG trước khi ra đi tìm kiếm thử thách mới vào hè năm 2021.

Mbappe đang đòi rời CLB sau mùa giải này

Mbappe còn thời hạn hợp đồng với PSG đến năm 2022. Điều đó đồng nghĩa, hè năm tới là thời hạn cuối cùng để đội bóng thủ đô Paris bán ngôi sao người Pháp được giá nhất, nếu không muốn nguy cơ mất trắng.

Những rắc rối và bất ổn cứ liên tục ập xuống PSG và chưa biết BLĐ đội bóng sẽ giải quyết như thế nào. Nếu không thể nhanh chóng tìm ra phương cách tốt nhất, đây có thể là mùa bóng tan hoang của họ dù vừa vào tới chung kết Champions League.

XEM THÊM

PSG cần đầu tàu Verratti

PSG muốn có Guendouzi

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận