Rodrygo đích thị là hung thần của Man City

Kỹ thuật, tốc độ, chất quái và những pha chạy thâm nhập của Rodrygo, mà tiêu biểu là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid một lần nữa chứng minh vì sao các hậu vệ Man City luôn dè chừng cầu thủ người Brazil như vậy.

Trước cuộc thư hùng đỉnh cao tại sân Bernabeu rạng sáng nay, rất nhiều phân tích chuyên môn chỉ tập trung vào hai mối đe dọa tấn công mang Vinicius và Jude Bellingham. Giống như rất nhiều lần trong sự nghiệp ở Real Madrid, Rodrygo ít được nhắc đến. Vai trò của anh tiếp tục bị đánh giá thấp, bị lu mờ trước các đồng đội trên hàng công Los Blancos.

Tuy nhiên, chính cầu thủ 23 tuổi này lại đóng cai trò quan trọng trong việc duy trì độ rộng của Real ở bên cánh trái bằng cách hoán đổi vị trí thường xuyên với Vinicius. Đây cũng chính là một sự điều chỉnh chiến thuật thú vị từ Carlo Ancelotti.

Cặp đôi liên tục hoán đổi vị trí cho nhau. Những pha di chuyển liên tục và luôn trong tư thế sẵn sàng của Rodrygo chính là nỗi ám ảnh lớn nhất của Man City tại Bernabeu. Đội bóng của Pep Guardiola một lần nữa bất lực trước cầu thủ chạy cánh người Brazil.

Khu vực chạm bóng của Rodrygo trước Man City

Rodrygo là người chơi hay nhất bên phía Real Madrid. Những pha chạy thâm nhập của anh hành hạ Manuel Akanji và Ruben Dias trong suốt 72 phút có mặt trên sân, trước khi được rút ra cho nghỉ ở phút thứ 72, nhường chỗ cho Brahim Diaz. Pha “xâu kim” không cần nhiều lực nhưng đủ tinh tế để hạ gục Ortega, nâng tỷ số lên 2-1, đã cho thấy tầm quan trọng của cầu thủ người Brazil trong lối chơi của Kền kền trắng.

Hai năm trước, Rodrygo từng sắm vai người hùng của Los Blancos trước The Citizens. Anh lập cú đúp vào lưới Man City giúp Real lọt vào chung kết Champions League 2021/22 để rồi sau đó lên ngôi vô địch. Cụ thể, trong trận bán kết lượt về tại chính Bernanbeu, cầu thủ người Brazil vào sâu ở phút thứ 68 thay cho Toni Kroos rồi ghi 2 bàn liên tiếp ở các phút 90 và 90+1, mở ra cuộc lội ngược dòng vĩ đại của Los Blancos.

Cú đúp ấy thực sự khiến Man City choáng váng. Dù mùa trước Man City đã chơi tốt hơn rất nhiều so với Real ở bán kết, nhưng sang đến bán kết mùa này, The Citizens rốt cuộc vẫn hoảng loạn trước tốc độ và lối chơi đột biến của Rodrygo.

Độ tinh quái giúp Rodrygo dễ dàng

Sau 2 bàn thắng Real đánh bại Bilbao trong trận đấu gần nhất tại La Liga 2023/24, Rodrygo lại ghi bàn trước Man City, để nâng tổng số pha lập công của anh mùa này lên con số 16 (và 8 pha kiến ​​tạo) trên mọi đấu trường mùa này. Cầu thủ 23 tuổi hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục ghi bàn của cá nhân anh cho Real - 19 bàn trên mọi đấu trường ở mùa trước.

Với những bản hợp đồng tấn công tiếp theo sẽ đến vào mùa Hè 2024, bao gồm Endrick và (có thể) Kylian Mbappe, phong độ vào phom của Rodrygo đã đến vào thời điểm quan trọng. Đó là lời nhắc nhở với Carletto rằng anh sẽ không từ bỏ vị trí của mình trong đội hình có quá nhiều ngôi sao bên hành lang trái.

Và, cũng thêm một lần nữa, Rodrygo chứng minh rằng Ancelotti sử dụng anh bên cánh phải là cùng lúc lãng phí 2 người: một là chính anh và một cầu thủ chạy cánh phải khác đang lẽ phải ra sân, bất kể người đó là ai.

VIDEO Bàn thắng Real Madrid vs Man City 3-3
    Bình Luận