Salah - Mane, 'song sát' không thể ngăn cản

Khi Mohamed Salah và Sadio Mane nắm tay nhau cùng nhìn về một hướng, Liverpool có thể vượt qua bất kỳ chướng ngại vật nào. Điều đó được thể hiện rất rõ qua màn trình diễn siêu đẳng của “song sát” này trước Villarreal rạng sáng qua.
Salah - Mane, 'song sát' không thể ngăn cản

Mane là người đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool trước đội khách Villarreal. Tuy nhiên, công đầu trong bàn thắng này thuộc về bạn diễn Salah. Ngôi sao người Ai Cập đã có một cú chọc khe rất thông minh, để “cạ cứng” của mình băng xuống, đối mặt với thủ thành Geronimo Rulli trước khi tung ra cú tỉa bóng lạnh lùng.

Trong tình huống này, có thể nhận thấy rất rõ sự ăn ý của cặp tiền đạo chủ lực bên phía Liverpool. Salah nhận được bóng ngoài vòng cấm địa của Villarreal. Anh dẫn bóng, hút sự chú ý của hàng thủ đội khách. Trong khi đó, Mane như đọc được ý nghĩ của đồng đội. Anh lẻn vào vòng cấm địa của đối phương, đón lõng đường chuyền của Salah, rồi dứt điểm trong thế không bị ai kèm.

Có thể gọi Salah và Mane là bộ đôi “chết chóc” của Liverpool. Họ như sinh ra để thuộc về nhau. Thống kê từ đầu mùa giải đến giờ cho thấy, “song sát” này đã 7 lần “dọn cỗ” cho nhau ghi bàn ở Champions League.

Họ trở thành cặp đôi có nhiều pha kiến tạo nhất cho nhau trong lịch sử tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu của các CLB Anh, sánh ngang với sự kết hợp giữa Wayne Rooney - Ryan Giggs và Mohamed Salah - Roberto Firmino trước đó.

Mane (trái) và Salah ăn mừng chiến thắng

Trong đó, Salah là người rất tích cực “châm ngòi” để Mane “phát hỏa”. Thống kê chỉ ra rằng, nếu chỉ tính ở Champions League từ mùa giải 2017/18 đến giờ, ngôi sao người Ai Cập đã có 7 lần trực tiếp kiến tạo để Mane lập công cho Liverpool, bao gồm cả tình huống ghi bàn vào lưới của Villarreal rạng sáng qua.

Nhờ vậy, ngôi sao người Senegal đã cân bằng kỷ lục ghi 14 bàn thắng ở vòng knock-out Champions League (đối với các cầu thủ châu Phi) mà trước đó cựu tiền đạo Didier Drogba đang nắm giữ.

Ở mùa giải 2018/19, sự xuất sắc của “song sát” Salah - Mane chính là nhân tố quyết định để Liverpool vượt qua đội bóng đồng hương Tottenham trong trận chung kết để giành chức vô địch Champions League. Có vẻ như điều đó đang được lặp lại ở mùa này.

Có cảm giác như phong độ hiện giờ của cặp tiền đạo Salah và Mane là không gì có thể ngăn cản. Sự xuất sắc của họ đang giúp Liverpool được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch mùa này ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Ở Champions League, họ ăn ý với nhau hơn
Sự ăn ý của bộ đôi Salah và Mane ở Champions League mùa giải 2021/22 vượt trội so với ở Premier League. Sau 33 vòng đấu, “song sát” của Liverpool mới có tổng cộng 4 lần kiến tạo cho nhau lập công. Salah có 2 lần trực tiếp “dọn cỗ” để “cạ cứng” của mình lập công và Mane cũng đáp lại bằng số lần kiến tạo tương tự. Đáng chú ý, Salah hiện đang là chân chuyền số 1 ở Premier League mùa này với 13 đường chuyền thành bàn.

    Bình Luận