MU chờ hưởng lợi: Man City biết kết quả kháng án cấm dự cúp C1 ngày nào?

Số phận của Man City liên quan đến vụ kháng án lệnh cấm dự Champions League (cúp C1) sắp sáng tỏ. 2 trong 3 kết quả của phán quyết từ Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) sẽ khiến thầy trò Pep Guardiola khốn khổ, còn MU và cả Chelsea có thể "mở cờ trong bụng".

   

Video Man City thua Chelsea giúp Liverpool vô địch giải Ngoại hạng Anh năm nay (Bản quyền clip thuộc K+):

Man City đang sống trong những ngày tháng gian khó. Thầy trò Pep Guardiola vừa thua đau Chelsea 1-2 trên sân Stamford Bridge và chính thức thành cựu vương Premier League, trong khi Liverpool đăng quang sớm chức vô địch giải đấu này sớm đến 7 vòng đấu.

MU chờ hưởng lợi: Man City biết kết quả kháng án cấm dự cúp C1 ngày nào? - 1

Man City sắp biết số phận của mình sau khi kháng án lên CAS lệnh cấm dự cúp châu Âu 2 mùa liên tiếp từ UEFA

Man City hiện tại vẫn còn 2 mặt trận để hy vọng thoát cảnh trắng tay mùa này. Ở FA Cup, họ vừa thắng Newcastle United 2-0 tại tứ kết để giành vé vào bán kết đối đầu Arsenal lúc 21h tối 18/7 (giờ Việt Nam) trên sân Wembley (London, Anh).

Còn tại Champions League, "The Citizens" đang hồi hộp chờ tiếp đón Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 diễn ra đầu tháng 8 tới khi ở lượt đi, dù phải làm khách tại đất Tây Ban Nha nhưng "nửa xanh thành Manchester" đã thắng 2-1.

Mới đây, tờ Sport Mail đã đưa tin đáng chú ý. Theo đó, vào ngày 13/7 sắp tới, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) sẽ ra phán quyết về kiến nghị của Man City liên quan đến án phạt cực nặng mà Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đề ra với họ.

Trước đó, UEFA kết luận đội chủ sân Etihad đã vi phạm nghiêm trọng Luật Công bằng Tài chính (FFP) và không hợp tác trong công tác điều tra. Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá lục địa già ra án phạt cấm Man City dự cúp châu Âu (Champions League và Europa League) 2 mùa liên tiếp (2020/21 và 2021/22), kèm theo đó là khoản tiền phạt tới 30 triệu euro (hơn 781 tỷ đồng).

MU chờ hưởng lợi: Man City biết kết quả kháng án cấm dự cúp C1 ngày nào? - 2

Giám đốc điều hành Man City - ông Ferran Soriano khẳng định CLB này có "bằng chứng không thể chối cãi' để đảm bảo kết quả kháng cáo của họ sẽ thành công

Theo tờ Daily Mail, đại diện Man City đã tham dự buổi điều trần với CAS ở Thụy Sĩ và cũng đã dự họp qua công nghệ video trực tuyến vào tháng trước. Dù vậy, kết quả của phiên xét xử này sẽ chỉ có vào ngày 13/7 tới.

Hiện có 3 kịch bản có thể đến với Man City.

Thứ nhất, nếu lệnh cấm dự cúp châu Âu 2 mùa tới được giữ nguyên, Man City sẽ tổn thất cực nặng về tài chính do không thể tranh tài tại Champions League (cúp C1), nơi họ được hưởng lợi lớn từ tiền bản quyền truyền hình và các nguồn lợi khác.

Đội bóng của Pep Guardiola còn phải đối mặt với nguy cơ "chảy máu lực lượng" khi không ít trụ cột, trong đó có tiền vệ Kevin De Bruyne sẵn sàng tìm bến đỗ mới để dự Champions League mùa sau.

Thứ hai, nếu CAS giảm một nửa án phạt mà UEFA đưa ra với Man City, họ vẫn sẽ bị cấm dự cúp châu Âu 1 mùa. 

Trong trường hợp thứ nhất và thứ hai, suất dự Champions League của thầy trò Pep Guardiola có thể thuộc về đội đứng thứ 5 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Lúc này, MU hiện đang ở vị trí đó.

Và nếu "Quỷ đỏ" không thể cán đích tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2019/20 trong top 4 đội dẫn đầu và cũng không đăng quang chức vô địch Europa League, họ vẫn có thể giành "vé vớt' nhờ thế chỗ kình địch cùng thành phố bị cấm dự cúp châu Âu mùa 2020/21. 

Chelsea - đội đang xếp thứ tư tại giải Ngoại hạng Anh mùa này hẳn cũng đang rất chú tâm đến kết quả kháng án của Man City. Dĩ nhiên, nếu "nửa xanh thành Manchester" bị cấm dự cúp châu Âu 1-2 mùa tới, thầy trò Frank Lampard sẽ có thêm ưu thế trong cuộc đua tranh vé dự Champions League.

Kịch bản thứ ba về kết quả phán quyết của CAS có thể gây sốc với nhiều người. Đó là khi cơ quan tư pháp này xóa bỏ án phạt mà UEFA áp dụng với Man City. Nếu thầy trò Pep Guardiola kháng cáo thành công, đó có thể là một chiến thắng bước ngoặt trong lịch sử "The Citizens", trong khi đó, tính nghiêm minh cùng uy tín của FFP và UEFA sẽ bị tổn hại nghiêm trọng.

Liệu Man City có thoát nạn thần kỳ hay MU và cả Chelsea sẽ hưởng lợi sau quyết định bước ngoặt từ CAS vào ngày 13/7 sắp tới?

    Bình Luận