Tin mới nhất UEFA xem xét đuổi MU, Man City, Chelsea, Real khỏi Cúp C1: Phán quyết chính thức!

Theo Daily Mail, Chủ tịch UEFA Alexander Ceferin đã không thể đạt được ý nguyện của mình, đó là đuổi cổ ngay lập tức các đội bóng thuộc nhóm 12 CLB thành lập Super League, ít nhất là trong mùa giải 2020/21.

  

Tiếp tục cập nhật...

Các CLB Super League không bị đuổi khỏi cúp châu Âu mùa 2020/21

Theo ESPN và Daily Mail, Chủ tịch UEFA Alexander Ceferin đã không thể đạt được ý nguyện của mình, đó là đuổi cổ ngay lập tức các đội bóng thuộc nhóm 12 CLB thành lập Super League ra khỏi vòng bán kết Champions League và Europa League mùa giải 2020/21 này. Trước đó, người đứng đầu UEFA tuyên bố sẽ làm tất cả để chống lại nhóm "phản loạn" này.

Trước cuộc họp của UEFA, Chủ tịch CLB Real Madrid và đồng thời cũng giữ chức Chủ tịch của Super League - tài phiệt Florentino Perez tự tin tuyên bố họ có pháp luật bảo vệ và không UEFA hay tổ chức nào có thể đuổi họ khỏi cúp châu Âu mùa giải hiện tại. Đây có thể xem là chiến thắng bước đầu của nhóm 12 CLB lớn. Như vậy, Real Madrid, Chelsea và Man City vẫn tiếp tục đá bán kết Champions League 2020/21, trong khi MU và Arsenal chơi ở sân chơi Europa League.

Nhiều khả năng, UEFA chấp nhận "nhượng bộ" các đội bóng này để Champions League, Europa League 2020/21 diễn ra suôn sẻ như kế hoạch, qua đó không vi phạm hợp đồng quảng cáo, bản quyền truyền hình. Tuy nhiên, việc MU, Man City hay Real có thể tham dự cúp châu Âu trong tương lai vẫn là dấu hỏi.

Hồi hộp chờ kết quả cuộc họp khẩn

Ủy ban điều hành UEFA dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn tại Montreux trong ngày hôm nay, song chưa có thời gian cụ thể, để bàn về European Super League. Gần như toàn bộ tổ chức bóng đá có liên quan như UEFA, FIFA, Premier League, La Liga và Serie A hiện đang đứng trên cùng một chiến tuyến, với quan điểm bãi bỏ giải đấu này.

European Super League thực sự là một vụ nổ

Được biết, nếu kiên quyết tham dự "siêu giải đấu" kể trên, thì 12 CLB có liên quan sẽ không được tham dự Champions League, Europa League và kể cả các giải đấu quốc nội. Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin từ Romano, 12 CLB này vẫn mong muốn được góp mặt ở các giải đấu trong nước.

UEFA sẵn sàng chơi "tới bến"

Mới đây Chủ tịch UEFA - ông Alexander Ceferin đã lên tiếng công bố thẳng thừng rằng bất cứ cầu thủ nào thi đấu cho các CLB dự Super League châu Âu sẽ đối mặt với lệnh trừng phạt ở cấp độ quốc tế: Không được thi đấu dưới bất cứ hình thức nào cho đội tuyển quốc gia của mình. Điều đó có nghĩa các cầu thủ châu Âu sẽ không được thi đấu tại EURO, và họ cùng các cầu thủ ở châu lục khác sẽ không được dự World Cup.

“Như đã thông báo từ trước bởi FIFA và 6 liên đoàn châu lục, các cầu thủ thi đấu cho các đội bóng thi đấu ở các giải đấu đóng sẽ bị cấm thi đấu tại World Cup và EURO. Họ sẽ không được đại diện cho các đội tuyển quốc gia ở bất cứ trận đấu nào. Chúng tôi kêu gọi mọi người, từ hàng trăm triệu người hâm mộ bóng đá toàn cầu, các đơn vị truyền thông đã có mặt với tôi ngày hôm nay, các chính trị gia và các cơ quan bóng đá quốc tế làm tất cả để ngăn chặn ý tưởng phi thể thao này”, ông Ceferin phát biểu.

Giới chủ MU và Juventus bị công kích mạnh mẽ

Chủ tịch UEFA, Alexander Ceferin đã lên tiếng chỉ trích Ed Woodward và Andrea Agnelli, những người đứng đầu của MU và Juventus, sau khi hai đội bóng này cùng 10 ông lớn khác tuyên bố thành lập giải đấu mang tên European Super League.

Người đứng đầu cơ quan quản lý bóng đá châu Âu nói: “Vào tối thứ Năm tuần trước, Woodward nói với tôi rằng ông ta rất hài lòng và hoàn toàn ủng hộ những cải cách, điều duy nhất ông ta muốn nói là cuộc chơi công bằng tài chính. Còn về Andrea Agnelli, ông ta có lẽ là một trong những nỗi thất vọng lớn nhất hoặc lớn nhất. Tôi không muốn quá cá nhân nhưng thực tế là tôi chưa bao giờ thấy một người nào nói dối rất nhiều lần và kiên trì hơn ông ta. Thật không thể tin được".

Đau đầu vấn đề cầu thủ lên tuyển quốc gia

Trong một viễn cảnh tồi tệ nhất có thể xảy ra, các siêu sao của bóng đá thế giới có thể sẽ không được tham dự World Cup 2022. Với việc UEFA quyết định trừng phạt các CLB thành lập Super League, rất có thể điều đó sẽ ảnh hưởng nặng nề đến EURO 2021 được tổ chức vào mùa hè năm nay, khi phần lớn các siêu sao của các đội tuyển châu Âu đều đang quỵ tụ lại trong 12 đội bóng sáng lập Super League. Bên cạnh đó, FIFA cũng đứng về phía UEFA và có thể cấm tất cả các cầu thủ của 12 CLB thi đấu ở Super League được góp mặt tại Qatar vào năm sau.

    Bình Luận