UEFA thừa nhận khả năng hủy Champions League nếu điều này xảy ra

Trước các diễn biến bất lợi vì đại dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang tính đến phương án hủy mùa giải Champions League và Europa League.

  

Đại dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp trên toàn cầu và chưa có dấu hiệu dừng lại. Bởi vậy, UEFA đang phải tính đến những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, đó là phương án hủy kết quả Champions League mùa giải 2019/20.

UEFA thừa nhận khả năng hủy Champions League nếu điều này xảy ra - 1

Champions League có thể hủy kết quả

Mới nhất, tạp chí Daily Mail dẫn lời chia sẻ của Chủ tịch LĐBĐ châu Âu Aleksandar Ceferin. "Các giải đấu cấp CLB của UEFA cần được hoàn tất trước ngày 3/8, bao gồm Champions League và Europa League”.

Đây được coi là giới hạn được UEFA đặt ra, vì nếu hai giải đấu không thể kết thúc vào thời điểm trên thì phương án hủy mùa giải nhiều khả năng sẽ được tính đến.

“Đây là tình huống khó khăn mà chúng tôi đang phải đối mặt. Vì vậy chúng tôi sẽ linh hoạt ứng phó với thời gian các giải đấu khi có thể khởi động trở lại. Nếu tất cả mọi thứ đủ an toàn, tôi nghĩ chúng ta có thể bắt đầu sớm hơn". Aleksandar Ceferin nói thêm

"Lúc này nhiều giải pháp được đưa ra. Có thể sẽ phải thay đổi luật và thi đấu trên sân trung lập theo thể thức đấu loại trực tiếp 1 trận. Đây là phương án đang được tính đến cho các trận đấu ở tứ kết hoặc bán kết.

Tất cả những quyết định trên sẽ được tính toán kỹ lưỡng và không được gây nguy hiểm cho sức khỏe các cầu thủ, người hâm mộ hay các trọng tài.”

Lúc này, Champions League mới đi được 2/3 chặng đường. 4 đội gồm RB Leipzig, Atalanta, Paris Saint-Germain và Atletico Madrid đã giành quyền vào vòng tứ kết. Trong khi đó, 4 cặp đấu còn lại vẫn chưa thi đấu  lượt về vòng 1/8.

Ngày 1/4, UEFA thông báo mọi hoạt động bóng đá ở châu Âu do cơ quan này tổ chức sẽ bị hoãn vô thời hạn. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp của 55 thành viên thuộc UEFA vào hôm 1/4. 

    Bình Luận