UEFA triệu tập cuộc họp về số phận của mùa giải 2019/20

Vào thứ Tư (1/4), UEFA sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến với toàn thể 55 thành viên để phân tích các lựa chọn sắp xếp lại lịch thi đấu hiện tại.
UEFA triệu tập cuộc họp về số phận của mùa giải 2019/20

Lúc này, các giải đấu châu Âu, bao gồm Champions League và Europa League đang tạm hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước viễn cảnh này, UEFA khẳng định Champions League cùng Europa League có thể bị hủy bỏ do không thể sắp xếp được lịch thi đấu xen kẽ với các giải đấu quốc nội.

"Không ai biết khi nào đại dịch sẽ kết thúc. Các kế hoạch A, B và C đã được tính đến. Chúng ta có thể bắt đầu vào tháng 5, tháng 6 hoặc cuối tháng 6. Nếu không thể diễn ra vào một trong những lịch trình nêu trên, mùa giải này có lẽ sẽ phải hủy bỏ.

Còn một khả năng nữa là kết thúc mùa giải vào đầu mùa tới. Điều này đồng nghĩa mùa giải mới sẽ khởi đầu muộn hơn một chút. Nó sẽ phải diễn ra với sự tôn trọng cho các cầu thủ và thời gian hợp đồng", chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin chia sẻ.

Trước đó, UEFA đã dời lịch tổ chức EURO 2020 sang hè 2021 nhằm dọn đường cho các giải vô địch quốc gia châu Âu có thêm thời gian để kết thúc mùa giải 2019/20. Ở Champions League, vòng 1/8 vẫn đang dang dở khi các trận lượt về giữa Juventus vs Lyon, Manchester City vs Real Madrid, Bayern vs Chelsea và Barcelona vs Napoli vẫn chưa thể diễn ra.

"UEFA đã mời Tổng thư ký của 55 hiệp hội thành viên tham gia hội nghị truyền hình vào trưa thứ Tư (1/4) để chia sẻ thông tin về tiến trình của hai nhóm làm việc đã được tạo ra hai tuần trước, đồng thời thảo luận về các phương án được xác định liên quan đến việc sắp xếp lại thời gian diễn ra của các trận đấu.

Cuộc họp sẽ xem xét sự phát triển trên tất cả các giải đấu của CLB và ĐTQG, cũng như thảo luận về các vấn đề như hợp đồng cầu thủ và hệ thống chuyển nhượng", UEFA thông báo.

XEM THÊM

Pogba sẽ chỉ có giá… 35 triệu euro vì Covid-19

Ngoại hạng Anh có thể giải quyết mùa giải theo cách thức của World Cup

M.U và Man City ra sao nếu Solskjaer hoán đổi vị trí với Pep?

    Bình Luận