Haaland nhận hợp đồng tài trợ kỷ lục Premier League

Sau quãng thời gian đi giày không thương hiệu, tiền đạo Erling Haaland đã "đầu quân" cho hãng thể thao Nike.
Haaland nhận hợp đồng tài trợ kỷ lục Premier League - Bóng Đá

Nike trả cho Haaland số tiền gấp hơn 2 lần so với Jack Grealish (25 triệu euro so với 11,7 triệu euro). 

Theo Mundo Deportivo, bản hợp đồng mới giúp Erling Haaland kiếm được 25 triệu euro mỗi năm. Đây là mức tài trợ cao nhất tại Premier League và đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Neymar. Chân sút người Brazil được Puma trả 26 triệu euro mỗi năm.

Mức đãi ngộ hàng năm nhà tài trợ dành cho Haaland còn vượt xa cả hai siêu sao Cristiano Ronaldo (17 triệu euro - Nike) và Lionel Messi (Adidas - 20,4 triệu euro). Ronaldo nhận 17 triệu euro mỗi năm nhưng bù lại, anh sở hữu hợp đồng trọn đời với nhà tài trợ.

Ngoài Haaland và Ronaldo, Nike còn đang tài trợ cho một ngôi sao hàng đầu khác là Kylian Mbappe. Số tiền hãng dụng cụ thể thao Mỹ trả cho nhà vô địch World Cup 2018 là 17 triệu euro mỗi năm.

Trước đó, Haaland đã hết hợp đồng với Nike vào đầu năm 2023. Trong vài tháng qua, anh nhận hàng loạt lời mời béo bở nhưng đã lựa chọn tái ký hợp đồng với nhà tài trợ cũ.

Haaland ghi 42 bàn chỉ sau 37 trận tính trên mọi đấu trường cho Man City mùa này. Trong đó, anh có 8 bàn ở hai trận gần nhất trước khi dính chấn thương trong trận thắng Burnley 6-0 tại tứ kết FA Cup hôm 19/3.

Ban lãnh đạo "The Citizens" dự định thảo luận với Haaland về việc nâng lương cho chân sút này. Mọi việc sẽ được tiến hành khi mùa giải hiện tại khép lại. Lời đề nghị của Man City được cho là khoảng 500.000 bảng/tuần. Nếu đồng ý, tiền đạo 22 tuổi sẽ hưởng lương cao nhất Premier League.

Tuấn Nguyên | 05:38 01/04/2023
    Bình Luận