Kế hoạch của Solskjaer có thể phá sản vì Nhà Glazer

Bên cạnh những bản hợp đồng đắt giá, đội chủ sân Old Trafford cũng có không ít cái tên đang nằm trong danh sách cần thanh lý.

Có thể nói, Manchester United đã và đang thể hiện rõ tham vọng của mình dành cho mùa giải tới thông qua những động thái đáng chú ý trong phiên chợ Hè năm nay. Họ là CLB đầu tiên trên thế giới ký kết một bản hợp đồng bom tấn, với thương vụ trị giá khoảng 73 triệu bảng dành cho Jadon Sancho. Hiện tại, đội chủ sân Old Trafford còn đang nỗ lực thâu tóm thêm một tân binh đắt giá khác là Raphael Varane.

Cần biết, sau Varane thì HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn còn nhiều kế hoạch chuyển nhượng quan trọng khác. Giới truyền thông cho hay, chiến lược gia người Na Uy muốn có thêm một tiền vệ phòng ngự và một hậu vệ cánh phải chất lượng. Bên cạnh đó, Man Utd vẫn luôn dành sự quan tâm nhất định dành cho những "số 9" xuất sắc như Harry Kane và đặc biệt là Erling Haaland. Ở chiều hướng ngược lại, hiển nhiên là Quỷ đỏ cũng muốn thanh lý một vài ngôi sao.

 - Bóng Đá

Martial liệu có rời đi?

Với sự góp mặt của Sancho, chiều sâu hàng công của Man Utd đã được nâng cấp đáng kể. Vì thế, không quá bất ngờ khi Solskjaer cùng các cộng sự đang muốn tống khứ Anthony Martial khỏi Old Trafford. Với mức lương khoảng 250.000 bảng/tuần, có thể nói Martial chẳng khác nào "cục nợ" đối với Quỷ đỏ. Rõ ràng, quỹ lương của CLB sẽ được cắt giảm đáng kể nếu tống khứ thành công ngôi sao người Pháp.

Ở hành lang cánh trái, Martial khó mà cạnh tranh được với Marcus Rashford. Trong khi đó, anh cũng chẳng thể giành được suất đá chính của Edinson Cavani trong vai trò tiền đạo cắm, chưa kể đến việc Mason Greenwood sắp được trở lại vị trí sở trường và Man Utd đang nhắm đến hàng loạt "số 9" đẳng cấp. Rõ ràng, Man Utd chẳng có lý do gì để chi trả một khoản tiền lương khổng lồ cho một cầu thủ dự bị, và chưa bao giờ tìm thấy sự ổn định. Thế nên, việc Solskjaer muốn tống khứ Martial là hoàn toàn hợp lý. Dù vậy, kế hoạch của ông có nguy cơ bị phá sản.

 - Bóng Đá

 Nhà Glazer sẽ quyết định ra sao?

Mirror đưa tin, vào hai năm trước, HLV Jose Mourinho đã cố gắng bán đi Martial, với hy vọng số tiền thu về từ tiền đạo này sẽ giúp ông chiêu mộ được Ivan Perisic. Song, Nhà Glazer đã không chấp thuận. Theo Evening Standard, chủ sở hữu Man Utd đánh giá rất cao tài năng của Martial, họ đã hết lời ca ngợi ngôi sao người Pháp đằng sau hậu trường CLB. Thậm chí, Nhà Glazer từng so sánh cựu sao Monaco với cả... huyền thoại Pele.

Hiển nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ, còn hiện tại thì chẳng ai biết được thái độ của Nhà Glazer đối với Martial ra sao. Dù vậy, có lẽ Solskjaer cũng cần phải thuyết phục giới chủ của CLB, vì nếu không có được cái gật đầu từ họ, chắc chắn "cục nợ" Martial vẫn sẽ tiếp tục bám trụ lại Old Trafford. 

Tài năng của Martial 

 
Huỳnh Phong | 12:14 26/07/2021
    Bình Luận