“Phản đồ” Barca nói điều gây choáng về Messi, định đoạt tương lai hè 2021

Huyền thoại Luis Figo cho rằng Lionel Messi đang không có được sự cam kết cao nhất với Barca.

  

Figo, người từng rời Barcelona để đầu quân cho đội bóng kình địch Real Madrid vào năm 2000 và trở thành “kẻ phản bội” trong mắt các culé (CĐV Barca), cho rằng nếu một cầu thủ muốn ra đi, thì “không có gì có thể thay đổi được suy nghĩ của anh ta”.

“Phản đồ” Barca nói điều gây choáng về Messi, định đoạt tương lai hè 2021 - 1

Messi khả năng cao sẽ ra đi vào mùa hè 2021

Chia sẻ trên Marca, Figo nói thêm: “Tôi đã chứng kiến những gì xảy ra với Messi và nỗ lực của cậu ấy nhằm rời Barca hồi mùa hè như mọi cổ động viên bóng đá khác: trông đợi và bất ngờ. Cậu ấy có động cơ và lý do để đưa ra quyết định đó. Tôi không biết trước đó đã xảy ra chuyện gì.

Câu lạc bộ nào cũng muốn có một cầu thủ như Messi, nhưng rồi mọi thứ còn phụ thuộc vào những yếu tố như tình hình tài chính của câu lạc bộ, số tiền lương mà cậu ấy ngốn của đội bóng, tâm trí của cầu thủ. Nhưng nhìn chung, trong cuộc sống, nếu anh không muốn ở đâu, sau cùng chẳng có điều gì có thể thay đổi được suy nghĩ của anh”.

Hợp đồng hiện tại của Messi với Barca sẽ đáo hạn vào tháng 6/2021 và siêu sao 33 tuổi vẫn chưa đồng ý gia hạn. Barca đương nhiên muốn Messi ở lại thêm, song mọi chuyện còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, một trong số đó là cuộc bầu cử chủ tịch mới của Barca vẫn còn đang rất hỗn loạn.

Tương lai không chắc chắn của Messi ở Barca khiến đội chủ sân Camp Nou chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực hơn cả việc đại dịch bùng phát. Chuyên gia tiếp thị thể thao Cinto Ajram cho hay: “Dịch bệnh khiến những CLB nhận ít tiền hơn từ các nhà tài trợ. Mức phí 30 triệu euro cho thấy phản ứng của Rakuten về cuộc nổi loạn của Messi nhiều hơn. Tôi thậm chí hoài nghi mức giao kèo của họ lúc này có còn ở mức 30 triệu euro hay không.

Rakuten bắt đầu tài trợ áo đấu cho Barca khi ấy có Messi, Suarez và Neymar. Họ hưởng lợi lớn về thương mại khi đó, và giờ Barca đã chia tay Suarez, Neymar và có khi là cả Messi. Khi tài trợ hình ảnh của Barca trên toàn thế giới, hình ảnh của Messi đều được sử dụng. Không nhãn hàng nào dám gia hạn thêm 3-4 năm khi không biết rõ liệu Messi có ở lại hay không".

Messi đã có 6 bàn sau 10 lần ra sân cho Barca ở mùa giải năm nay, bên cạnh đó còn có 4 lần kiến tạo cho đồng đội. M10 hiện đang tập trung cùng ĐT Argentina cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Ở trận đấu gần nhất, Argentina bị Paraguay cầm hòa 1-1 khi Messi bị VAR từ chối 1 bàn thắng.

    Bình Luận