Quyết định dễ dàng nhất của Ralf Rangnick trong phiên chợ Đông

Chiến lược gia người Đức sẽ có những hoạt động chuyển nhượng nào trong phiên chợ đầu tiên ở Old Trafford?

Thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa đang đến gần, với Manchester United, có lẽ họ cũng đã vạch ra những kế hoạch cụ thể dành cho phiên chợ sắp tới. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ralf Rangnick, chắc chắn nhiều cổ động viên đang thực sự tò mò về những hoạt động chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford trong tháng Một.

Trước mắt, Rangnick có lẽ sẽ cần thêm một vài tân binh để triết lý Gegenpressing của mình được vận hành một cách tốt nhất. Có nhiều nguồn tin cho thấy chiến lược gia người Đức sẽ ưu tiên nâng cấp tuyến giữa bằng một tiền vệ trung tâm chất lượng, với mục tiêu hàng đầu là Amadou Haidara. Hiển nhiên, ở chiều hướng ngược lại, không ít ngôi sao cũng đang đứng trước cánh cửa rời khỏi Old Trafford. 

Pundit claims Pogba should never play for Man United again after Rangnick update - Bóng Đá

 Rangnick có nhiều việc phải làm trong tháng Một. 

Điển hình như trường hợp của Paul Pogba, người sẽ đáo hạn hợp đồng với Man Utd vào mùa Hè tới. Hay cả Edinson Cavani, giới truyền thông khẳng định chân sút người Uruguay đã sẵn sàng chia tay Man Utd để đầu quân cho Barcelona. Đồng thời, Dean Henderson cũng đang có nguyện vọng được ra đi, với việc David De Gea bất ngờ 'lên đồng' trong mùa này.

Nhìn chung, Rangnick sẽ đối mặt với những lựa chọn khó khăn, bởi hầu hết những cầu thủ được cho là có ý định rời khỏi Old Trafford đều là những nhân tố chủ chốt, và còn nhiều giá trị sử dụng đối với Quỷ đỏ. Song, cũng có một trường hợp ngoại lệ, mà dự kiến Rangnick sẽ không cần phải cân nhắc khi đưa ra quyết định. 

Ralf Rangnick reveals that he has NOT spoken with Anthony Martial - Bóng Đá

 Đã đến lúc Martial rời đi.

"Anthony muốn rời câu lạc bộ vào tháng Một. Anh ấy chỉ cần ra sân. Anh ấy không muốn ở lại vào tháng Một và tôi sẽ sớm nói chuyện với câu lạc bộ.", ký giả Fabrizio Romano dẫn lời Philippe Lamboley, người đại diện của Anthony Martial. 

Có thể khẳng định, ở thời điểm hiện tại, Martial hoàn toàn không thể cạnh tranh với hàng loạt hảo thủ trên hàng công của Man Utd. Hơn hết, thái độ thi đấu hời hợt trên sân luôn là yếu tố khiến cựu sao Monaco bị người hâm mộ chỉ trích. Vì vậy, trong một lối chơi đề cao cường độ thi đấu với những tình huống pressing liên tục mà Rangnick đang áp dụng, Martial thực sự là một nhân tố thừa thải.

Không thể cạnh tranh suất đá chính, không phù hợp với chiến thuật và cũng chẳng còn nhiều giá trị sử dụng, có thể nói, thanh lý Martial là quyết định dễ dàng nhất mà Rangnick có thể đưa ra trong phiên chợ Đông. Hơn hết, ông cũng chẳng cần mất công tìm kiếm bến đỗ mới cho tiền đạo này, bởi anh đang nằm trong tầm ngắm của nhiều CLB như Juventus, Newcastle United hay là cả Atletico Madrid.

Rangnick cập nhật về tình hình của Pogba 

 
Huỳnh Phong | 12:39 21/12/2021
    Bình Luận