Với bài học từ Sanchez, Arsenal sẽ lại khiến Liverpool ôm hận

Pháo thủ và đại diện vùng Merseyside lại một lần nữa có cùng chung mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng.

Vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, Arsenal từng theo dõi sát sao trường hợp của tiền vệ Houssem Aouar. Ban huấn luyện Pháo thủ xem ngôi sao người Pháp như phương án phù hợp nhất giúp họ giải quyết dứt điểm bài toán sáng tạo lối chơi, trong bối cảnh nhạc trưởng Mesut Ozil bị thất sủng. 

Nhưng tại thời điểm đó, Lyon hoàn toàn không có nhu cầu bán cầu thủ. Đại diện nước Pháp yêu cầu mức phí chuyển nhượng lên đến 54 triệu bảng và vì vậy, Arsenal đành phải tạm gác lại kế hoạch chiêu mộ chân chuyền sinh năm 1998.

Arsenal 'make £17m bid for Houssem Aouar' - Bóng Đá

 Aouar từng là mục tiêu hàng đầu của Pháo thủ.

Sau một mùa giải, khi "Sư tử sông Rhone" đánh mất suất dự Champions League và cần một khoản kinh phí lớn để khắc phục cơn khủng hoảng tài chính, cơ hội mới thực sự đến với đội chủ sân Emirates.

Theo nhiều đồn đoán, đại diện Ligue 1 chỉ yêu cầu khoản kinh phí 30 triệu bảng cho thương vụ này (giảm gần gấp đôi so với mùa trước), một động thái khiến nhiều Gunners phấn khích. Tuy nhiên sự can thiệp của Liverpool một lần nữa khiến họ đứng trước nguy cơ đánh mất mục tiêu hàng đầu.

Ngoài lợi thế về việc đã giành suất dự Champions League, ngân quỹ Lữ đoàn đỏ cũng đang dư dả hơn so với Pháo thủ, sau khi bán bộ ba Marko Grujic, Harry Wilson và Taiwo Awoniyi. Đây được xem là cơ sở quan trọng giúp The Kop giành thắng lợi trong cuộc đua này.

Nhưng nên nhớ rằng, cách đây 7 mùa giải, cũng từ một tình huống tiến thoái lưỡng nan như vậy, Arsenal đã khiến Liverpool ôm hận với thương vụ Alexis Sanchez. Thời điểm đó, cả hai CLB Premier League đều dành cho tiền đạo người Chile sự quan tâm đặc biệt, nhưng sau tất cả, cách tiếp cận khôn ngoan đến từ ban lãnh đạo Pháo thủ đã giúp họ giành chiến thắng.

Mourinho nói về vụ Sanchez: Tất cả hãy chờ xem - Bóng Đá

 Sanchez từng được Liverpool quan tâm.

Không mạnh về tài chính, Arsenal chọn cách tiếp cận Sanchez, sau đó chỉ ra những lợi thế khi quyết định chuyển đến thủ đô nước Anh thi đấu. Dựa vào vị trí "đắc địa", họ đã thuyết phục thành công cựu sao Udinese.

Vào năm 2014, HLV Liverpool khi đó - Brendan Rodgers ngậm ngùi thừa nhận thất bại:

"Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời và sẽ phù hợp với chúng tôi. Nhưng vị trí địa lý lại là yếu tố quyết định điểm dừng chân của cậu ấy. Đó không phải là do câu lạc bộ thiếu tham vọng, mà nguyên nhân lại thuộc về nơi mà cầu thủ và gia đình anh ấy muốn sống."

Nếu Arsenal có thể tiếp tục áp dụng lối đánh thông minh này vào thương vụ Aouar, rất có thể họ sẽ tạo thêm một cuộc lội ngược dòng nữa trước Liverpool trên TTCN.

Màn trình diễn của Sanchez trong màu áo Chile

 
Trường Sơn | 22:29 25/07/2021
    Bình Luận