Nhận định bóng đá Aston Villa vs Liverpool, 02h45 ngày 9/1

Về mặt lý thuyết, Juergen Klopp sẽ ưu tiên đội hình dự bị cho sân chơi FA Cup. Tuy nhiên, đích đến hôm nay của Liverpool lại là Villa Park, nơi Klopp đã chịu quá nhiều nỗi ám ảnh. Và ông cần phải đoạn tuyệt với nó.

Lịch thi đấu Premier League

Trải qua 3 trận Premier League liên tiếp không biết mùi chiến thắng, Liverpool đang từ chỗ chắc chân ở ngôi đầu BXH nay lại đứng trước nguy cơ bị cướp ngai bởi Man United. Nếu Quỷ đỏ đánh bại Burnley trong trận đấu bù vòng 1 vào ngày 13/1 tới, The Kop sẽ văng khỏi ngôi đầu và chịu áp lực rất lớn trong cuộc đụng độ chính Man United vào ngày 17/1. 

hư vậy về lý thuyết mà nói thì Juergen Klopp sẽ không dại gì tung ra đội hình mạnh cho trận đấu này. Rất nhiều trang báo Anh cũng dự đoán về một đội hình xuất phát gồm toàn những cầu thủ dự bị. Tuy nhiên, trong bài phát biểu trên Sky Sports, cựu danh thủ John Aldridge của Liverpool lại cho rằng, Klopp sẽ tung ra đội hình mạnh nhất cho trận đấu này. 

Có tới 4 lý do để tin vào điều này. 

Thứ nhất là mối hận với Villa. Có lẽ NHM Liverpool nói riêng và cả Premier League nói chung vẫn chưa thể quên được thất bại lịch sử của The Kop trước Aston Villa hôm 5/10 vừa qua. Thật không thể tin được nhà ĐKVĐ Premier League lại thua Villa tới 2-7. Chưa hết, trước trận thua lịch sử đó, lần gần nhất làm khách ở Villa Park, The Kop cũng đã thảm bại 0-5 trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn vào tháng 12/2019. 

Hai trận gần nhất làm khách tại Villa Park, Liverpool thủng lưới tới 12 bàn và chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn. Trong cùng quãng thời gian này không có bất kỳ CLB nào trên thế giới khiến Liverpool phải muối mặt như Aston Villa. Vì thế, trận đấu lần này là cơ hội để The Kop phục thù và cũng đoạn tuyệt với nỗi ám ảnh Villa Park

Dù chỉ là trận đấu ở FA Cup, nhưng Liverpool vẫn quyết thắng chủ nhà Aston Villa để lấy lại vị thế

Thứ hai, lịch thi đấu cũng đang tạo điều kiện để Liverpool tung ra đội hình mạnh. Sau trận gặp Villa hôm nay, phải tới tận ngày 17/1 Liverpool mới phải thi đấu trận tiếp theo (gặp chính Man United).

Thứ ba, Aston Villa hoàn toàn không phải đối thủ dễ ăn tại sân chơi FA Cup. Đội chủ sân Villa Park đã có tới 7 lần đăng quang tại FA Cup, ngang bằng với thành tích của Liverpool. 

Thứ tư, Villa mùa này tỏ ra vô cùng đáng sợ mỗi lần chạm trán những ông lớn Premier League. Sau khi đánh bại Liverpool vởi tỷ số không tưởng 7-2, Aston Villa từng thắng 1-0 ngay trên sân King Power của Leicester, hạ Arsenal tới 3-0 tại Emirates, cầm hòa 1-1 trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Mãi tới trận gặp Man United hôm 2/1 vừa qua thì Villa mới bị cắt đứt mạch gây khó dễ cho những ông lớn. 

Ngoài ra còn một lý do nhỏ khác là phong độ của Liverpool tại FA Cup những năm gần đây rất tệ. Trong 12 trận FA Cup gần nhất, Liverpool chỉ thắng vỏn vẹn… 4 trận. Họ từng bị những đối thủ yếu như Wolves, West Brom đánh bại và hồi đầu năm nay còn bị Shrewsbury Town cầm hòa 2-2. 

Vì tất cả những lý do kể trên, HLV Juergen Klopp cần phải tung ra đội hình mạnh và thi đấu với quyết tâm lớn để vừa chấm dứt nỗi ám ảnh Villa Park, vừa cắt đứt mạch 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. 

THÔNG TIN

Aston Villa: Wesley và Trezeguet vắng mặt vì chấn thương.
Liverpool: Tsimikas, Jota, Matip, Keita, Gomez và van Dijk vắng mặt
Theo kèo châu Á, Aston Villa thắng 4/6 trận gần đây, còn Liverpool thua 5/7 trận vừa qua.
Trên sân nhà, Aston Villa thua 4/5 trận vừa qua theo tỷ lệ châu Á.
Trên sân khách, Liverpool thua 5/6 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á.

8. Cầu thủ Liverpool có duyên nhất với Aston Villa là Sadio Mane. Trong 5 lần chạm trán Villa, cầu thủ này đã in dấu giày vào 8 bàn thắng, bao gồm 6 pha lập công và 2 đường kiến tạo. 

ĐẶC BIỆT

Tài cả trận
6 trận đối đầu gần đây giữa Liverpool và Aston Villa có tới 30 bàn thắng được ghi, đạt hiệu suất lên tới 5 bàn/trận. Rất có thể đây tiếp tục là một trận đấu nổ tài nữa.

Thành tích gần đây Aston Villa vs Liverpool 

+ 5 trận đối đầu gần đây

+ 5 trận gần đây của Aston Villa

+ 5 trận gần đây của Liverpool

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ASTON VILLA VS LIVERPOOL

Tỷ lệ châu Á FT: 1/2:0
Tài xỉu: 3

Dự đoán Aston Villa vs Liverpool: 2-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình Luận