Premier League lại chịu áp lực sử dụng lại quyền thay 5 cầu thủ

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã gia tăng áp lực lên BTC Premier League để cho phép các đội sử dụng 5 cầu thủ thay thế trong các trận đấu. Trước mắt, việc thay 5 người sẽ được áp dụng tại FA Cup.
Premier League lại chịu áp lực sử dụng lại quyền thay 5 cầu thủ

Thông báo từ cơ quan quản lý bóng đá Anh được đưa ra sau khi Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (IFAB) chấp thuận yêu cầu của các HLV về việc thay tối đa 5 cầu thủ trong các giải đấu cấp cao nhất.

Các giải đấu trong nước có thể chọn sử dụng phán quyết cho đến ngày 31/12/2021 và nó sẽ được phép sử dụng trong các cuộc thi quốc tế cho đến ngày 31/7/2022.

Premier League sẽ họp bàn vào thứ Năm tới để thảo luận về việc có tăng quyền thay người từ 3 lên 5 hay không. Các câu lạc bộ dự kiến ​​sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu về việc này.

Premier League đã từ chối thay 5 cầu thu trong 2 lần họp trước đó. Ngoại hạng Anh là giải đấu hàng đầu duy nhất ở châu Âu không thực hiện quy định này cho mùa giải 2020/21 và vẫn chỉ sử dụng 3 quyền thay người.

Việc cho phép tạm thời các đội thay 5 người trong một trận đấu ban đầu được FIFA đưa ra vào tháng 4 sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Các câu lạc bộ tại Premier League đã áp dụng quy định này cho giai đoạn cuối của mùa giải 2019/20 nhưng tới mùa 2020/21 lại không dùng nữa.

Khá nhiều HLV của các đội bóng hàng đầu tại Premier League bao gồm Juergen Klopp, Pep Guardiola và Frank Lampard đã kêu gọi áp dụng lại quy tắc thay 5 người.

Liên đoàn bóng đá Anh cho biết họ có ý định thực hiện các cuộc thử nghiệm sớm nhất có thể tại FA Cup nam và nữ, cũng như giải VĐQG nữ.

    Bình Luận