Vì sao chiến thuật của Sarri thất bại ở Chelsea?

Có lẽ giờ này không nên dùng từ Sarri-ball để nói về chiến thuật của Sarri nữa.

Trong trận Chelsea thua Manchester United tại FA Cup mới đây, trên các khán đài của sân Stamford Bridge đã vang lên những khúc đồng thành: "F*** Sarri-ball". Sau trận, HLV Maurizio Sarri trả lời báo chí một cách lãnh cảm: "Tôi chả biết Sarri-ball nghĩa là gì. Có lẽ từ đó xuất phát từ nhóm phóng viên nhà báo. Ở Ý tôi chưa bao giờ nghe đến nó cả."

Đêm nay, The Blues sẽ phải bước vào một trận đấu lành ít dữ nhiều khác, chạm trán Manchester City đang có một phong độ khó đánh bại, tương lai của Sarri lại Chelsea đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc. Khi được hỏi liệu đây có phải khoảng thời gian khó khăn nhất sự nghiệp không, Sarri trả lời: "Không, không hề. Tôi đã từng gặp một loạt vấn đề trong quá khứ, đặc biệt là ở League One và League Two ở Ý."

Loại Zidane, Chelsea chọn xong

 Sarri đang không thể tiếp nối thành công của những ngày ở Ý.

Những ngày Sarri làm việc ở các đội hạng dưới đó đã trôi qua từ lâu, ông đã có nhiều năm kinh nghiệm dẫn dắt ở môi trường đỉnh cao, mà thành công nhất chính là hồi mùa giải trước, khi Napoli của Sarri vô cùng ấn tượng để cạnh tranh gắt gao với Juventus chức vô địch Serie A.

Cho nên khi đến Chelsea mùa giải này, ông cũng đã được kì vọng có thể giúp đội bóng thi đấu thật hay, với mục tiêu cao nhất là giành lại ngôi vô địch Ngoại hạng Anh từ tay Manchester City. Tuy nhiên chỉ sau một khoảng thời gian tạo hi vọng, phương pháp của Sarri tại The Blues đã gây nên những thất vọng lớn. Vậy yếu tố nào đã bị chệch đi so với ban đầu?

Quay lại hồi mùa hè năm ngoái, khi ban lãnh đạo Chelsea đã đưa ra quyết định sa thải Antonio Conte quá muộn, chiến lược gia này thậm chí vẫn tham gia chuyến du đấu trước mùa với các học trò. Dẫn đến việc Sarri chỉ đến Anh trước các trận đấu chính thức một thời gian rất ngắn, ông không đủ thời gian để giúp các cầu thủ thấm nhuần triết lí của mình.

Chelsea không đền bù hợp đồng, Conte đâm đơn kiện - Bóng Đá

 Conte có một mùa giải bết bát nhưng Chelsea không hề vội sa thải.

Sau đó, việc thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2018, Thibaut Courtois quyết định ra đi, Kepa Arrizabalaga là cái tên được chọn, cũng ảnh hưởng nhiều đến thành tích chung của đội bóng. Và ở hiện tại, tương lai mập mờ của những Eden Hazard, Pedro và Willian cũng đang khiến Chelsea không thể tập trung hoàn toàn vào chuyên môn.

Khi chuyển đến Anh hồi đầu mùa giải, Maurizio đã không quên mang theo Jorginho - nhân tố quan trọng trong việc triển khai lối chơi của Sarri ở Napoli. Tuy nhiên tiền vệ này lại thích nghi quá chậm với môi trường mới. Chính bản thân Sarri, thời gian gần đây đang chứng minh ông đã sai lại càng sai khi công khai chỉ trích các cầu thủ của mình trên truyền thông.

Trận chung kết League Cup với Manchester City vào đêm nay có lẽ sẽ là cơ hội cuối cùng để Sarri có danh hiệu với đội bóng thành London. Bởi dù có giành chiến thắng cũng chưa chắc ông được tiếp tục ở lại Chelsea sau mùa giải này.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận