5 chìa khóa để Man City lên đỉnh vinh quang

Premier League 2023/24 đã hạ màn đầy kịch tính và giàu cảm xúc với danh hiệu vô địch chính thức thuộc về Man City. Hãy cùng điểm qua 5 chìa khóa giúp Man City lên đỉnh vinh quang.

Không ai khác tiền vệ Phil Foden đã tỏa sáng với cú đúp lập được giúp Man City đánh bại West Ham 3-1 trên sân Etihad ở vòng đấu cuối cùng để vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp. Đây cũng là danh hiệu vô địch thứ 6 trong 7 năm qua Pep Guardiola. Dưới đây là những nhân tố chủ chốt giúp đội bóng của Pep Guardiola lên đỉnh vinh quang tại Premier League.

#1
Erling Haaland

Tiền đạo người Na Uy, Erling Haaland vẫn chưa đạt được kỷ lục đỉnh cao trong mùa giải đầu tiên khoác áo Man City, khi ghi 36 bàn ở Premier League. Mùa này anh đã bỏ lỡ 7 trận đấu ở Premier League do chấn thương gặp phải. Nhưng Haaland đã cho thấy phong độ cao với 9 bàn thắng trong 7 trận vừa qua. Qua đây, Haaland không chỉ giúp Man City vô địch Premier League 2023/24 mà còn ẵm luôn danh hiệu Vua phá lưới với  tổng cộng 27 bàn ghi được.

Erling Haaland bùng nổ vào cuối mùa giải

#2
Kevin de Bruyne

Ngôi sao người Bỉ, Kevin de Bruyne đã phải nghỉ thi đấu 4 tháng rưỡi sau khi trải qua ca phẫu thuật vì chấn thương gân khoeo nghiêm trọng vào tháng 8 năm ngoái. Nhưng kể từ khi tái xuất vào tháng 1 vừa qua, anh đã có 10 pha kiến tạo cho Man City. De Bruynecùng với Cesc Fabregas là hai cầu thủ thực hiện ít nhất 10 pha kiến tạo trở nên trong một mùa giải ở 6 mùa giải khác nhau của Premier League.

#3
Phil Foden

Ở tuổi 23, Phil Foden nổi lên từ lò đào tạo trẻ Man City và đã có bước nhảy vọt ở mùa giải này. Sự bùng nổ của Foden đã giúp tiền vệ này trở thành trụ cột quan trọng của đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt. Ngoài 19 bàn thắng, Foden còn có 8 pha kiến tạo cho Man City ở Premier League 2023/24. Thành tích này còn mang về cho Foden danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League.

Foden tiến bộ vượt bậc

#4
Stephen Ortega

Được ký hợp đồng vào năm 2022 từ Arminia Bielefeld với chi phí bằng 0, thủ môn người Đức, Stephen Ortega là sự thay thế quan trọng cho Ederson. Không chỉ ở FA Cup và Carabao Cup, Ortega đã được Pep  giao phó trấn giữ khung thành Man City 9 trận ở Premier League, sau khi Ederson không đảm bảo thể lực. Stephen Ortega đã có trận đấu rất hay khi Man City đánh bại Tottenham 2-0 trong trận cầu quan trọng ở tuần trước.

#5
Rodri

Rodrigo Hernandez một lần nữa trở thành nhân tố không thể thay thế của đội bóng Guardiola. Tiền vệ này đã trải qua 74 trận không thua trên mọi đấu trường với Man City. Sự chắc chắn của Rodri ở tuyến giữa đã giúp lối chơi của Man City cân bằng hơn rất nhiều. Cũng chính Rodri là tác giả bàn ấn định tỷ số 3-1 của Man City trước West Ham ở vòng cuối Premier League 2023/24.

    Bình Luận