5 điểm nhấn sau trận Newcastle 1-4 Man Utd: Sức mạnh của 3 'playmaker'

Man Utd vừa giành thắng lợi 4-1 ấn tượng trước Newcastle. Dưới đây là 5 điểm nhấn rút ra sau cuộc so tài tại St James' Park.

1. Thay đổi của Ole Gunnar Solskjaer

Khi trận thua nhục nhã 1-6 trước Tottenham Hotspur vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí, Man Utd đã ra sân với nhiều sự thay đổi, cả về nhân sự lẫn đội hình.

Sự vắng mặt của Anthony Martial đòi hỏi phải có sự điều chỉnh từ Solskjaer. Vị HLV trẻ người Na Uy cũng lựa chọn triển khai cả Fred và Scott McTominay ở vị trí tiền vệ trung tâm, với Daniel James, Bruno Fernandes và Juan Mata hỗ trợ từ phía sau cho Marcus Rashford.

Five things we learned as Manchester United beat Newcastle 4-1 - Bóng Đá

 Mata và Fernandes tạo mối liên kết tuyệt vời.

Paul Pogba đã phải dự bị cùng với tiền vệ tân binh Donny van de Beek, vì Solskjaer dường như thích cách tiếp cận thận trọng hơn trong trận đấu này.

Bất chấp khởi đầu kém may mắn, việc có thêm người ở hàng tiền vệ cho phép Quỷ đỏ cầm bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn, điều mà họ đã thiếu trầm trọng trong các trận đấu trước.

2. Sức mạnh của 3 'playmaker'

Man Utd đã trình diễn một lối chơi sáng tạo. Các cầu thủ Quỷ đỏ đã phối hợp đầy ăn ý. Juan Mata và Bruno Fernandes cho thấy họ là những người làm bóng tuyệt vời, và tạo ra sự kết nối giữa các tuyến của đội khách nhờ nhãn quan chiến thuật, khả năng di chuyển thông minh.

Cũng không thể bỏ qua đóng góp của Marcus Rashford. Số 10 của Man Utd đã ghi một bàn thắng và cung cấp hai đường kiến tạo. Cũng chính Rashford là người mang về quả penalty cho đội nhà, tiếc là Fernandes không thực hiện thành công.

3. Allan Saint-Maximin thật sự lợi hại

Saint-Maximin ngày một hoàn thiện hơn. Anh không còn là một cầu thủ chỉ biết rê bóng nữa. Cầu thủ người Pháp đã có sự kết hợp tuyệt vời giữa tốc độ, kĩ thuật lẫn sự sáng tạo.

Saint-Maximin đã khiến các cầu thủ Quỷ đỏ có một ngày làm việc vất vả, đặc biệt là Scott McTominay. Nếu Newcastle muốn cải thiện vị trí thứ 13 ở Premier League mùa trước, một Saint-Maximin hoàn toàn sung sức chắc chắn sẽ là chìa khóa cho họ.

4. Câu trả lời của Harry Maguire

Five things we learned as Manchester United beat Newcastle 4-1 - Bóng Đá

 Maguire xứng danh đội trưởng Man Utd.

Maguire đã phải chịu áp lực nặng nề thời gian qua, sau vụ việc không như ý ở Hy Lạp, cùng phong độ kém cỏi ở CLB lẫn ĐTQG. Nhưng Solskjaer có lý do để tiếp tục tin dùng thủ quân Quỷ đỏ.

Trước Newcastle, Maguire không chỉ phòng ngự tốt, chỉ huy hàng thủ tốt, mà còn tự mình ghi bàn và cho thấy sự nguy hiểm của mình trong những tình huống cố định của Man Utd.

5. Man Utd 'chấp' cánh phải

Man Utd phụ thuộc rất nhiều vào Aaron Wan-Bissaka để tạo ra những quả tạt chất lượng trong hiệp một. Trong hiệp 2 hai, Wan-Bissaka đã ghi bàn. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời.

Nhưng qua trận đấu này, cũng có thể thấy Man Utd như đang 'chấp' đối phương cánh phải, khi không có một cầu thủ chạy cánh như ý. Có thể thấy Fernandes xuất phát từ trung tâm để tạo ra cơ hội ở cánh phải nhưng như vậy là chưa đủ. Wan-Bissaka hầu như không có người để phối hợp. Đó cũng là lý do Solskjaer tha thiết chiêu mộ Jadon Sancho của Dortmund.

Solskjaer khó quên được trận thua Tottenham:

 
    Bình Luận