20 thủ quân Ngoại hạng Anh phẫn nộ, lập nhóm kín phản đối giảm lương

Đề xuất giảm 30% lương đang vấp phải sự phản đối quyết liệt đến từ các cầu thủ Ngoại hạng Anh.

   

Giữa tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến đầy căng thẳng tại Anh, giải đấu Premier League có nguy cơ tổn thất đến 1,137 tỉ bảng và kéo theo rất nhiều hệ lụy khác nữa.

20 thủ quân Ngoại hạng Anh phẫn nộ, lập nhóm kín phản đối giảm lương - 1

Các đội trưởng giận dữ và không muốn bị giảm lương

Mới đây, BTC của giải đấu đã kêu gọi yêu cầu các cầu thủ giảm 30% lương để giúp đội bóng chống chọi với khó khăn. Tuy nhiên, các ngôi sao lắm tiền nhiều của ở Prermier League lại tỏ ra giận dữ với lời đề nghị trên.

Nguồn tin trên tờ Daily Mail cho biết, 20 đội trưởng các CLB Premier League còn thành lập một nhóm chat trên ứng dụng WhatsApp để cùng nhau bày tỏ sự phản đối với đề xuất giảm lương.

Được biết, các ngôi sao Premier League vốn không ngại cắt giảm thu nhập của mình để ủng hộ cho các bệnh viện và trung tâm y tế tại Anh để phòng chống Covid-19. Tuy nhiên, họ đang lo ngại việc cắt giảm lương sẽ không giúp ích được gì cho cộng đồng mà chỉ mang đến nguồn thu cho các ông chủ CLB.

Vừa qua, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock đăng đàn chỉ trích các cầu thủ giàu có đang đứng ngoài thời cuộc, không biết chia sẻ với chính những khán giả đã và đang bỏ tiền "nuôi" bóng đá nhiều năm qua.

Sau khi bị mô tả là những kẻ ích kỷ, các đội trưởng Premier League đã bày tỏ sự giận dữ dù cho không ít người trong số này đã tự thành lập quỹ từ thiện của riêng mình và góp số tiền đáng kể cho cuộc chiến chống Covid-19.

Theo truyền thông Anh, các ngôi sao De Bruyne (Man City), Troy Deeney (Watford), Mark Noble (West Ham) đã đồng ý giảm lương 30% nhưng vấn đề là giảm như thế nào.

Ở chiều ngược lại, bản thân một số CLB cũng bị chỉ trích vì mánh khóe tài chính. CLB Liverpool nổi tiếng giàu có vẫn gây ngạc nhiên khi xin viện trợ tài chính từ chính phủ Anh để trả lương cho các nhân viên. Những người gắn bó lâu năm cùng The Kop đã vô cùng thất vọng vì hành động này.

Ngoài ra, các cầu thủ Premier League còn đề cập đến nguy cơ một vài CLB "mượn gió bẻ măng", nhân thời điểm dịch Covid-19 ép cầu thủ của mình ký vào bản hợp đồng mới thiếu công bằng.

Tại Premier League, mức lương trung bình/năm của cầu thủ trong mỗi CLB thuộc vào hàng cao nhất thế giới. Đứng đầu là Man City với 7,12 triệu bảng/năm, tiếp theo là MU 6,24 triệu bảng/năm và Liverpool 5,64 triệu bảng/năm, xếp cuối là Sheffield (740.000 bảng/năm).

Hiện tại, Man City đang trở thành CLB duy nhất tại Anh tuyên bố chi trả đầy đủ tiền lương cho nhân viên, ban huấn luyện và các cầu thủ trong giai đoạn khó khăn vì đại dịch Covid-19.

    Bình Luận