Arsenal lặp lại kỷ lục khô hạn tồi tệ sau 16 năm

Arsenal không thể đánh bại được đội cuối bảng Burnley trên sân nhà khiến họ lặp lại kỷ lục khô hạn bàn thắng sau 16 năm.

Người hâm mộ Arsenal không khỏi choáng váng khi Alexandre Lacazette thực hiện một trong những pha bỏ lỡ lớn nhất mùa giải trong trận gặp Burnley.

Phút 67, tiền đạo người Pháp được trao cơ hội vàng để bổ sung vào 3 bàn thắng ít ỏi của mình mùa này, đồng thời giúp “Pháo thủ” giải tỏa thế bế tắc.

Emile Smith Rowe thực hiện nỗ lực đi bóng xuống sát đường biên trước khi chuyền ngược trở lại để Lacazette băng vào dứt điểm. Thế nhưng, chân sút 30 tuổi này lại đưa bóng đi chệch cột dọc một cách khó tin.

Lacazette phung phí cơ hội ghi bàn khó tin cho Arsenal

Pha phung phí đó dẫn đến kết cục là Arsenal lần đầu tiên trải qua 4 trận liên tiếp không ghi bàn kể từ tháng 12/2005. Những gì xảy ra trong năm 2022 thực sự trở thành ác mộng cho người hâm mộ “Pháo thủ”. Đội bóng thành London thua Man City 1-2, thua Nottingham Forest 0-1, hòa 0-0 và thua 0-2 trước Liverpool, hòa Burnley 0-0.

Arsenal của Arteta trải qua 4 trận liên tiếp không ghi bàn

Trước Burnley, Arsenal đã có tổng cộng 20 pha dứt điểm, con số nhiều nhất thuộc một trận đấu trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mà không ghi được bàn thắng trong 6 mùa giải gần đây.
Dễ hiểu là người hâm mộ Arsenal đã lên mạng xã hội để trút sự thất vọng sau khi chứng kiến đội nhà bị cầm hòa không bàn thắng.

Một người tỏ vẻ mỉa mai trên Twitter: “56 triệu bảng, Lacazette không thể đưa bóng vào lưới trống, nhưng chúng ta hãy trao cho anh ấy một bản hợp đồng mới!”.

Lacazette bị chỉ trích gay gắt

Một người khác viết: “Kết quả khủng khiếp, pha bỏ lỡ của Lacazette là một cú sốc. Một tiền đạo hàng đầu và một tiền vệ là điều bắt buộc trước khi kết thúc kỳ chuyển nhượng”.

Có ý kiến bức xúc: “Lacazette chỉ đáng là tiền đạo số 5 ở đội cuối bảng Premier League”.

Kết quả hoà Burnley 0-0 khiến Arsenal vẫn đứng thứ 6 mặc dù chơi ít hơn 2 trận so với West Ham xếp trên.

    Bình Luận