Danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải không có Ronaldo và Mane

Premier League đã công bố danh sách rút gọn 8 người cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, nhưng không có Cristiano Ronaldo và Sadio Mane.

Ronaldo và Mane ghi được tổng cộng 33 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong đó CR7 hai lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng.

Ronaldo có 18 bàn sau 30 trận nhưng không đủ để được đề cử trong bối cảnh MU gặp khó khăn. Mane dù phục hồi phong độ vẫn bị bỏ qua mà thay vào đó là các đồng đội Mohamed Salah và Trent Alexander-Arnold.

Hai cầu thủ của Man City cũng được đưa vào danh sách rút gọn, trong khi James Ward-Prowse và Jarrod Bowen không chơi cho các đội bóng lớn.

Dưới đây là 8 ứng cử viên được đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League:

Mohamed Salah

Tiền đạo người Ai Cập bắt đầu mùa giải với phong độ chói sáng và vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng ghi bàn.

Salah đã ghi những bàn thắng cá nhân xuất sắc và là chìa khóa giúp Liverpool theo đuổi chức vô địch. Anh từng nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của Hiệp hội Nhà báo hồi cuối tháng 4.

Trent Alexander-Arnold

Hậu vệ phải người Anh tiếp tục gây ấn tượng với những đường tạt bóng và phạm vi chuyền bóng, thực hiện một số đường kiến tạo táo bạo.

Alexander-Arnold đã có 12 pha kiến tạo ở Premier League và khả năng phòng ngự cũng được cải thiện sau khi giảm nhẹ ở mùa giải trước.

Kevin De Bruyne

Lá bùa hộ mệnh của Man City đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA trong 2 mùa giải vừa qua.

De Bruyne cũng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2019/20 và chạy đua cho giải thưởng trong vài tuần qua với chuỗi màn trình diễn ấn tượng, gồm 4 bàn trước Wolves.

Joao Cancelo

Cancelo đã chứng tỏ là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất giải đấu mùa này. Nhưng anh không chỉ đóng vai trò một hậu vệ cánh mà có thể thoải mái đảm nhiệm các vị trí ở hai cánh với khả năng tấn công ấn tượng.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha vừa biết cách ghi bàn, vừa tạo ra những đường kiến tạo tuyệt vời. Sự ổn định của anh là chìa khóa quan trọng cho Man City trong giai đoạn chấn thương ảnh hưởng nặng nề đến hàng thủ.

Son Heung-min

Son Heung-min đã có 21 bàn thắng mùa này và không có pha lập công nào đến từ chấm phạt đền.

Anh ghi nhiều bàn thắng trong các trận đấu lớn và trở thành nhân tố then chốt vào thời điểm Harry Kane trải qua phong độ tệ hại.

Bukayo Saka

Ngôi sao của Arsenal cũng lọt vào danh sách rút gọn cho giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa sau khi ghi 11 bàn và kiến tạo 6 lần trong chiến dịch này.

Saka là một trong những cầu thủ tấn công cánh đáng xem nhất và đã cải thiện về mặt đóng góp bàn thắng, dẫn đến sự quan tâm chuyển nhượng từ Liverpool và Man City.

James Ward-Prowse

Đội trưởng của Southampton có mùa giải ghi bàn tốt nhất cho đến nay với 9 bàn thắng. Do đó, anh được MU mời chào chuyển nhượng và có thể giành được giải thưởng cho bàn thắng xuất sắc nhất mùa giải nhờ cú sút phạt từ cự ly 30 mét vào lưới Wolves.

Jarrod Bowen

Cùng với Salah, Jarrod Bowen là một trong hai cầu thủ ghi được nhiều hơn 10 bàn thắng và 10 đường kiến tạo mùa này.

Anh đã giúp West Ham giành nhiều điểm số và người hâm mộ tin rằng cầu thủ chạy cánh này xứng đáng được gọi lên tuyển Anh.

    Bình Luận