De Bruyne, kho báu cần bảo tồn của Pep

Cú poker vào lưới Wolves chỉ tô điểm thêm chút ít về màn trình diễn ngoại hạng của tiền vệ người Bỉ ở giai đoạn lượt về và như Pep Guardiola thừa nhận, De Bruyne là cầu thủ nắm giữ linh hồn của đội bóng.
De Bruyne, kho báu cần bảo tồn của Pep

Một loạt kỷ lục bị De Bruyne xô đổ trong buổi tối tuyệt đẹp ở Molineux. 24 phút là khoảng thời gian De Bruyne hoàn thành cú hat-trick và đó là cú hat-trick nhanh thứ ba trong lịch sử Premier League, chỉ xếp sau Dwight Yorke (22 phút, ở trận gặp Arsenal vào tháng 2/2001) và Sadio Mane (16 phút, đối đầu Aston Villa vào tháng 5/2016). Lúc này, số pha lập công của De Bruyne là nhiều nhất trong số các cầu thủ từng tham dự Ngoại hạng Anh, nếu loại đi những bàn thắng bằng đầu hoặc penalty. Nói cách khác, trong những tình huống “bóng sống”, De Bruyne là một tay săn bàn vô cùng toàn năng! 

Sau 7 mùa giải, De Bruyne đã ghi 84 bàn và kiến tạo 116 lần sau 305 trận trên mọi đấu trường cho Man City, tức in dấu giày trực tiếp vào 200 bàn thắng. Cùng kỳ giai đoạn này, không cầu thủ nào ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có nhiều đóng góp vào lối chơi tấn công cho tập thể như De Bruyne. 

Màn trình diễn siêu hạng của De Bruyne cần được hiểu đúng và hiểu rõ: 4 bàn thắng được ghi vào lưới Wolves. Trước De Bruyne, chỉ ba người có thể ghi nhiều hơn 1 bàn (tối đa là 2 bàn) vào lưới Wolves trong một trận đấu ở mùa giải 2021/22. De Bruyne đã ghi nhiều hơn 2 bàn, và thậm chí là gấp đôi. Nói như Pep, De Bruyne lẽ ra phải xuất hiện trên bảng điện tử tới 5 lần nếu cú cứa lòng chân trái ở phút 90 không đưa bóng tới trúng cột dọc! 

Cũng nhờ cú poker, De Bruyne nâng tổng số pha lập công trên mọi đấu trường lên 19, vượt qua thành tích tốt nhất trong một mùa giải trước đó (16). Dù khởi đầu chậm chạp ở nửa đầu mùa giải nhưng khi giải đấu đi vào giai đoạn nước rút khốc liệt nhất, De Bruyne lại càng cho thấy giá trị và phẩm chất ngôi sao. 11/19 bàn thắng của De Bruyne được thực hiện ở 13 trận gần nhất, và nếu diễn giải dưới ngôn ngữ thống kê, De Bruyne chiếm tới 70% sức mạnh hàng công Man City. 

Pep tiết lộ trong nhiều buổi tập năm 2022, ông đã khuyến khích De Bruyne tích cực dứt điểm hơn. “Cậu ấy luôn muốn kiến tạo, giúp đồng đội lập công nhưng bản năng của De Bruyne là một tiền vệ công cổ điển, gần giống Frank Lampard thời đỉnh cao. Tôi biết rằng sát vòng 16m50, De Bruyne là con mãnh thú. Cậu ấy nghe tôi, và hôm nay là thành quả”, Pep trả lời Sky Sports. 

Với Man City và cả Pep Guardiola, De Bruyne đã xoay chuyển toàn bộ mùa giải, vốn tưởng thất bại nay lại tăng tốc hướng tới cái kết viên mãn, là chức vô địch quốc gia giàu cảm xúc trong cuộc đua nghẹt thở với Liverpool. 

    Bình Luận