Liverpool chiếm vị trí số 1 về chấn thương và số ngày vắng mặt

Bảng thống kê cho thấy Liverpool là đội bóng chịu nhiều chấn thương nhất Ngoại hạng Anh mùa trước với tổng số ngày vắng mặt khổng lồ.

Liverpool gặp Crystal Palace vào hôm nay là trận đấu giữa hai đội bóng chịu nhiều chấn thương nhất mùa giải 2020/21.

Vấn đề mắt cá chân nghiêm trọng của Harvey Elliott mới đây khiến người hâm mộ Liverpool lo ngại vận rủi về chấn thương sẽ tiếp tục diễn ra sau cơn ác mộng mà họ trải qua ở mùa giải trước.

Van Dijk của Liverpool bị chấn thương nghiêm trọng ở mùa trước

Crystal Palace cũng bước vào trận mà không có Eberechi Eze và Nathan Ferguson, những người nằm trong danh sách chấn thương dài hạn vào năm ngoái.

Thống kê do Premier Injuries tổng hợp cho thấy Liverpool chịu nhiều chấn thương cá nhân nhất với tổng cộng 54 lượt cầu thủ vắng mặt trong các trận đấu. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp cũng có tổng số ngày ngồi ngoài vì chấn thương cao nhất với 1.722 ngày.

Nhà vô địch Man City và đội xếp thứ hai Man Utd có tổng số ngày vắng mặt lần lượt là 720 và 766.

Thống kê chấn thương ở Ngoại hạng Anh mùa trước

Trong số những cầu thủ vắng mặt lâu nhất của Liverpool, 6 trong số 7 người là các trụ cột gồm Virgil van Dijk, Joe Gomez, Joel Matip, Jordan Henderson, Diogo Jota và Thiago Alcantara.

Nhưng Liverpool không phải là CLB duy nhất có nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương dài hạn. Palace có số ngày vắng mặt do chấn thương nhiều thứ hai ở Premier League (1.365) mà phần lớn thuộc về Mamadou Sakho, Wayne Hennessey, James McArthur, James Tomkins, Martin Kelly và Ferguson.

Tổng số ca chấn thương dẫn đến bỏ lỡ các trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa trước cũng cao hơn với 711 lần. Con số đó bao gồm 69 do nhiễm COVID-19 và 29 trường hợp bị bệnh tật mà không thể xác minh.

TỪ KHÓA: Hoàng Hà
    Bình Luận