Man City khiến tiền đạo Ngoại hạng Anh phát khóc, hướng đến kỷ lục thế giới

Sự hiệu quả của Man City được thể hiện ở cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công của đội bóng này.

   

Chuyến làm khách trước Arsenal ở vòng 25 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua cũng khép lại hành trình ghé thăm sân nhà của các đối thủ trong nhóm “Big 6” của Man City ở mùa giải năm nay. Thành tích mà thầy trò HLV Pep Guardiola có được là rất khả quan, với 3 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua.

Man City khiến tiền đạo Ngoại hạng Anh phát khóc, hướng đến kỷ lục thế giới - 1

Man City thể hiện phong độ hủy diệt

Đáng chú ý, “Man xanh” chỉ để thủng lưới 4 bàn thua trong 5 lần xa nhà này. Họ là đội duy nhất trong nhóm “Big 6” đã hoàn thành hành trình làm khách trước các đối thủ. Ở thành tích này, MU dù chưa để lọt lưới bàn thua nào nhưng còn tới 3 trận làm khách, Liverpool mới lọt lưới 2 bàn nhưng còn 2 trận, Chelsea thủng 3 bàn còn 2 trận, còn lại Arsenal và Tottenham đều đã có 6 lần vào lưới nhặt bóng và còn 1 trận.

Trang Socanalysis mới đây đã tung một thống kê gây sốc, rằng hàng thủ của Man City chỉ cho phép 10 chân sút là Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane, Timo Werner, Harry Kane, Son Heung Min, Marcus Rashford, Mason Greenwood, Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette tung ra tổng cộng 4 pha dứt điểm trúng đích ở các trận đấu nói trên. Trong đó, Son Heung Min và Salah là những người có may mắn xé được mành lưới của Man City.

Với chỉ 15 lần để lọt lưới từ đầu mùa tại Ngoại hạng Anh, Man City đang để lọt lưới ít hơn đội xếp sau là Chelsea tới 10 bàn thua. Nên biết, thành tích phòng ngự hiện tại của Man City cũng đang ngang bằng với những gì Chelsea của HLV Jose Mourinho làm được trong cả mùa Ngoại hạng Anh 2004/05.

Bên cạnh đó, với việc đang có 18 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, Man City sẽ cân bằng kỷ lục chuỗi thắng dài nhất lịch sử bóng đá thế giới nếu có thêm 6 chiến thắng liên tiếp nữa. CLB Coritiba (Brazil) đang nắm giữ kỷ lục chuỗi thắng dài nhất với 24 trận. Chiến tích phi thường này được Coritiba thiết lập cách đây 10 năm và cho tới nay vẫn chưa có CLB nào trên toàn thế giới đủ sức qua mặt.

Bayern Munich từng thắng 23 trận liên tiếp trên mọi đấu trường từ mùa 2019/20 vắt sang mùa 2020/21, song trận thua bất ngờ 1-4 trước Hoffenheim ngay vòng 2 Bundesliga mùa này đã chấm dứt tất cả. Ở mùa 2014/15, Real Madrid đã có mạch 22 trận thắng song rốt cuộc cũng không thể kéo dài hơn.

Mạch thắng của “Man xanh” bắt đầu từ chiến thắng 1-0 trước Southampton trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh mùa này vào ngày 19/12/2020. Cơ hội để Man City hạ bệ kỷ lục của Coritiba là tương đối lớn, khi ở 7 trận đấu sắp tới, họ có tới 5 lần làm chủ nhà.

    Bình Luận