Mane lập thành tích độc nhất vô nhị ở Ngoại hạng Anh với Liverpool

Sadio Mane không chỉ mở tỷ số cho Liverpool trước Crystal Palace mà còn lập thành tích độc nhất vô nhị ở Ngoại hạng Anh.

Không lâu sau khi Diogo Jota bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khó tin cho Liverpool, Sadio Mane đã giúp người hâm mộ trên các khán đài sân Anfield vỡ òa trong vui sướng.

Cú đánh đầu của Mohamed Salah bị thủ môn Vicente Guaita cản phá nhưng tiền đạo người Senegal đã có mặt kịp thời để sút bồi mở tỷ số.

Mane sút bồi mở tỷ số cho Liverpool

Đây là bàn thắng thứ 100 trên mọi đấu trường của Mane cho Liverpool sau 224 trận, trở thành cầu thủ thứ 18 trong lịch sử đạt được cột mốc này với CLB. Như vậy, trong vòng một tuần, có tới 2 cầu thủ The Kop gia nhập CLB 100 sau khi Salah ghi bàn thứ 100 ở Ngoại hạng Anh.

Pha lập công của Mane càng trở nên ấn tượng hơn khi anh trải qua trận thứ 9 liên tiếp ghi bàn trước Crystal Palace. Trong 14 lần giáp mặt, anh có tổng cộng 13 bàn thắng.

Lịch sử Ngoại hạng Anh chưa từng chứng kiến cầu thủ nào tìm đến mành lưới một đối thủ 9 trận liên tiếp. Trước đây, thành tích tốt nhất là Robin van Persie có 8 trận liên tiếp ghi bàn vào lưới Stoke.

Mane ghi bàn trong 9 trận liên tiếp trước Palace

Sau khi trải qua mùa giải 2020/21 không mấy thành công, Mane đang khởi đầu chiến dịch mới một cách mạnh mẽ. Anh đã có bàn thắng thứ 3 trong 5 trận ở Ngoại hạng Anh, bằng với Salah và nhiều hơn Jota (2).

Trước khi mở tỷ số, chính Mane phối hợp bật tường ăn ý với Salah để Henderson tạt bóng và Thiago đánh đầu bị thủ môn Palace cản phá.

    Bình Luận