MU nên tung đòn tấn công mới trước Sheffield United

MU được kỳ vọng sẽ giành được 3 điểm và tạo ra màn trình diễn ấn tượng khi tiếp đón Sheffield United rạng sáng ngày mai (25/4). Tuy nhiên, điều đó sẽ phụ thuộc vào việc HLV Erik ten Hag bố trí một hàng tấn công ra sao.

4 trận không thắng liên tiếp ở Premier League khiến áp lực với HLV Ten Heg nói riêng và MU nói chung rất lớn trước cuộc đối đầu Sheffield United. Điều đáng nói, hàng công Quỷ đỏ thành Manchester thi đấu khá tệ ở những trận nói trên. Họ hầu như đều lép vế đối phương về số pha dứt điểm cũng như số lần sút trúng đích.

Vì thế, câu hỏi đặt ra là liệu Ten Hag có dám mạo hiểm làm tươi mới hàng công cho đội nhà ở những vòng đấu cuối, đặc biệt là trước Sheffield United không? Bất kể điều gì xảy ra từ giờ đến cuối mùa giải, khó có khả năng MU sẽ tạo ra một khoảnh khắc đáng nhớ nào khác như cầu thủ trẻ Amad Diallo đã làm trước Liverpool tại tứ kết FA Cup vào trung tuần tháng 3.

Amad nên được tạo cơ hội thi đấu nhiều hơn

Đó là khi được tung vào sân ở phút 85, thay cho Raphael Varane, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã tung ra một cú sút bằng chân trái trong những giây phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, bóng đi trúng cột dọc và sau đó đi vào lưới The Kop. Cú ra chân trái ấy đã giúp MU thắng 4-3 và có thể cứu rỗi cả mùa giải bỏ đi của Quỷ đỏ thành Manchester.

Và trước Coventry City tại bán kết FA Cup, Amad cũng được tung vào sân ở phút thứ 7 của hiệp phụ đầu tiên. Hơn 13 phút ngắn ngủi trên sân không thể giúp MU chiến thắng ở hiệp phụ nhưng cầu thủ trẻ người Bờ Biển Ngà vẫn mang lại những điểm tích cực cho MU khi hoàn thành 95% số đường chuyền, tạo ra 3 đường chuyền quan trọng và thực hiện thành công 1 pha rê bóng.

Nhận định bóng đá MU vs Sheffield United, 02h00 ngày 25/4.

Có thể làm một phép so sánh nhỏ giữa Antony và Amad để thấy được khác biệt giữa hai cầu thủ này khi vào sân thay người. Antony được tung vào sân sớm hơn, ở phút 66, nhưng hoàn thành ít đường chuyền hơn (89%), không thực hiện được một đường chuyền quan trọng nào và không có pha rê bóng thành công nào.

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà là sự tươi mới của hàng công MU

Rõ ràng, ngay cả khi không thể ghi bàn như ở trận gặp Liverpool nói trên, thì đã đến lúc HLV Ten Hag trao cho Amad một cơ hội ra sân ngay từ đầu lần đầu tiên kể từ khi lên đội 1 MU vào tháng 12/2021. Và, lý tưởng nhất chính là trước Sheffield United tại "Nhà hát của những giấc mơ" rạng sáng mai. Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi dồi dào thể lực, tinh thần thi đấu tốt hoàn toàn có thể sát cánh cùng Rasmus Hojlund và Garnacho trên hàng công Quỷ đỏ.

Tuy mới chỉ ra sân 6 lần trên mọi đấu trường mùa này và chưa đá chính trận nào cho MU, nhưng giới mộ điệu vẫn hy vọng Amad được nhà cầm quân người Hà Lan trao cho cơ hội thể hiện trước Sheffield United. Là một cầu thủ chạy cánh thông minh, quyết đoán, tốc độ, lối chơi của Amad sẽ giúp MU có những miếng đánh trực diện và khi cần, chính anh có thể là người ghi bàn “kết liễu” đối thủ.

Tóm lại, bộ ba tiền đạo gồm Amad, Hojlund và Garnacho sẽ mang đến sự mới mẻ, tươi trẻ và tốc độ cho hàng công MU lúc này. Biết đâu, Quỷ đỏ thành Manchester lại chẳng có một cú nước rút thần kỳ?

    Bình Luận