Ten Hag được đảm bảo tương lai nhưng 'thủng túi' nghiêm trọng

Tương lai của HLV Erik ten Hag có thể được đảm bảo, nhưng chiến lược gia người Hà Lan sẽ phải đối mặt với việc bị cắt giảm 25% lương trong mùa giải tới sau khi MU không đủ điều kiện tham dự Champions League.
Ten Hag được đảm bảo tương lai nhưng 'thủng túi' nghiêm trọng

Ten Hag, người đã ký hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Old Trafford sau khi rời vị trí HLV trưởng Ajax vào tháng 5/2022 đang chịu áp lực ngày càng lớn tại Man United khi đội bóng đứng ở vị trí thứ 7 tại Premier League, kém 16 điểm so với Top 4.

Mặc dù Man United đã giành được tấm vé vào chung kết FA Cup mùa thứ hai liên tiếp bằng cách đánh bại Coventry trên chấm phạt đền vào cuối tuần trước, nhưng chiến thắng theo kiểu không thể tồi tệ hơn khiến tương lai của HLV Ten Hag bị lung lay dữ dội.

Các nguồn tin thân cận chia sẻ với ESPN rằng cơ chế hoạt động của MU sẽ có những thay đổi từ mùa giải mới, và đồng chủ sở hữu mới, Sir Jim Ratcliffe đang cân nhắc những lựa chọn thay thế vị trí của Ten Hag bằng cách đánh giá phẩm chất của các HLV khác bao gồm Gareth Southgate (ĐT Anh), Roberto De Zerbi (Brighton), Thomas Frank (Brentford ) và Gary O'Neil (Wolves).

Ten Hag sẽ giảm thu nhập đáng kể ở mùa giải tới

Nhưng bất chấp màn trình diễn kém cỏi khi sớm bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng, các nguồn tin nói với ESPN rằng ở giai đoạn này, Man United vẫn đang chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo với Ten Hag là HLV trưởng.

Theo ESPN, chiến lược gia 54 tuổi sẽ giống như đại đa số các cầu thủ đội một bị cắt giảm 25% tiền lương ở mùa giải tới do không giành được tấm vé tham dự đấu trường Champions League. Với việc Ten Hag đang kiếm 9 triệu bảng mỗi năm, việc vắng mặt ở Champions League mùa tới sẽ khiến lương của ông giảm xuống còn 6,75 triệu bảng. Mức lương này cũng có thể giúp MU đỡ tốn chi phí trong trường hợp chấm dứt hợp đồng với thuyền trưởng người Hà Lan khi giao kèo của ông còn một năm.

Với 18 điểm còn lại ở mùa giải này, về lý thuyết, Man United vẫn trong cuộc đua giành vị trí Top 4 và có vé tham dự Champions League mùa tới. Nhưng với việc Aston Villa hơn Man United 16 điểm và cũng có hiệu số bàn thắng-bại vượt trội, việc không giành chiến thắng trước Sheffield United đêm ngày 24/4 sẽ chấm dứt hy vọng mong manh dự Champions League của Man United và xác nhận việc cắt giảm 25% lương vào mùa giải tới với Ten Hag cùng nhiều ngôi sao đội một.

    Bình Luận