Những cầu thủ rời Liverpool thường không có kế cục tốt

Vụ Sadio Mane sang Bayern Munich sắp hoàn thành. CĐV Liverpool tiếc nuối vì Mane rời đi nhưng hẳn họ cũng mong anh sẽ vượt qua "lời nguyền Anfield".

Tiền đạo Sadio Mane mặc áo có logo Bayern và ký tặng CĐV sau khi bay đến Munich để kiểm tra y tế hôm 21/6. Theo lịch, Mane sẽ  chính thức ra mắt công chúng tại sân nhà Allianz Arena hôm nay (22/6). Phía Liverpool sẽ thu về 41 triệu euro trong vụ bán Mane bao gồm 32 triệu euro phí chuyển nhượng, 6 triệu euro tiền thưởng và 3 triệu euro phụ phí tùy theo thành tích cá nhân và tập thể.

Ở Bayern Munich, Sadio Mane có thể sẽ phải chọn số áo mới khi số 10 hiện đang được Leroy Sane chiếm giữ tại đội đương kim vô địch Bundesliga. Tại đội bóng xứ Bavaria, Mane sẽ nhận mức lương 360.000 bảng/tuần, cao hơn nhiều con số 100.000 bảng/tuần đã nhận tại Liverpool. Mọi thứ đã xong tới 99% nhưng CĐV Liverpool vẫn chưa quen lắm việc không còn Mane kể từ mùa giải mới.

Kể từ khi đến Liverpool vào năm 2016, Mane thật sự là trụ cột không thể thay thế được của CLB. 120 bàn thắng và những danh hiệu cùng Liverpool cho thấy dấu ấn quan trọng của Mane tại nơi đây. Nhiệm vụ thay Mane được giao lại cho Darwin Nunez nhưng liệu rời Liverpool có phải là quyết định sáng suốt của tuyển thủ Senegal?

6 năm ở Liverpool và được Klopp mài rũa, Mane từ 1 cầu thủ tấn công triển vọng đã trở thành một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất của bóng đá thế giới. Với tốc độ và tinh thần làm việc hơn 100% của mình, Mane hoàn toàn phù hợp với triết lý bóng đá giàu sức mạnh và áp lực cao của Klopp, tạo thành bộ ba tấn công chết người bên cạnh Mohamed Salah và Roberto Firmino.

Và ngay cả với sự xuất hiện của Diogo Jota và Luis Diaz trong những năm gần đây, Mane gần như luôn có 1 vị trí chắc chắn tại Liverpool. Nhưng giờ anh sẽ phải bắt đầu lại ở 1 CLB mới, giải đấu mới...Hơn nữa, nhìn lại lịch sử, bạn sẽ thấy chẳng mấy ai có thể thành công khi rời Liverpool.

Can có lẽ đã không đúng khi chọn rời Liverpool

Emre Can

Năm 2017, tiền vệ người Đức nhất quyết từ chối gia hạn hợp đồng với Liverpool, chấp nhận để giao kèo hết hạn nhằm giúp Juventus có thể mua anh theo dạng tự do. Khi Juventus mang về thêm hai tiền vệ miễn phí nữa là Aaron Ramsey cùng Adrien Rabiot. Hệ quả, Can bị gạch tên khỏi danh sách dự Champions League 2019/20, một quyết định khiến anh bị sốc. Trong khi đó, Liverpool ngày càng thăng hoa và giành liên tiếp 2 danh hiệu cao quý Champions League và Ngoại hạng Anh.. Giờ đây, Can đang gắn bó với Dortmund.

Philippe Coutinho

Vào hè 2017, Coutinho đã làm đủ mọi cách để được rời Liverpool, chuyển tới Barcelona. "Lữ đoàn đỏ" khi ấy giữ vững lập trường ngăn chặn thương vụ này, bất chấp Coutinho thậm chí còn đưa ra yêu cầu chuyển nhượng qua email.  Tới tháng Giêng 2018, Barca quay trở lại hỏi mua Coutinho và cuối cùng họ cũng thành công với mức phí 142 triệu bảng.

Ngôi sao người Brazil có khởi đầu khá tốt tại Nou Camp, nhưng dần dần tụt lại trước khi trở thành hàng thừa ở CLB. Tiếp đó, Coutinho phải sang Bayern Munich theo dạng mượn và có được những danh hiệu ở đây. Tuy thế, Bayern không mua đứt anh còn về lại Barca cũng chẳng được trọng dụng, Coutinho đã phải gia nhập Aston Villa ở tháng 1/2022. Về lại giải đấu quen thuộc, Coutinho hồi sinh, qua đó khiến Villa chi tiền mua đứt anh khi mùa giải 2021/22 vừa kết thúc.

Georginio Wijnaldum 

Wijnaldum cũng là 1 cầu thủ quyết tâm rời Liverpool dù đang là trụ cột CLB và được mời tha thiết ở lại. Nhưng rồi anh chấp nhận rời Liverpool sang PSG. Ở chiến dịch vừa kết thúc, Wijnaldum thi đấu 38 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Liverpool không thể chiếm suất đá chính và thường xuyên phải vào sân từ ghế dự bị. Tổng số phút thi đấu của Wijnaldum là 1993, trung bình 52 phút/trận. Trong 38 trận đã đấu, tuyển thủ Hà Lan ghi 3 bàn và có 3 kiến tạo. Anh vừa được bình chọn là chủ nhân của giải "Thùng rác Vàng".

Bên cạnh đó còn có thể kể ra những trường hợp khác như Rhian Brewster, Mamadou Sakho, Danny Ward, Dominic Solanke và Harry Wilson còn hiếm hoi thành công như Danny Ings chẳng nhiều. Có thể Mane sẽ tỏa sáng và giành nhiều danh hiệu ở Liverpool nhưng người ta cũng lo ngại, cựu cầu thủ của Southampton sẽ ngụp lặn ở Bayern.

    Bình Luận