'Thánh quẩy' Doku, vũ khí bí mật cho chặng nước rút của Man City

Man City đã gặp khá nhiều khó khăn trong trận đấu với Luton. Nhưng cuối cùng, họ vẫn có được chiến thắng đậm với tỷ số 5-1. Sự khác biệt không phải là sức mạnh của toàn đội mà là sự xuất sắc của cá nhân Jeremy Doku bên cánh trái.

Man City chiếm ưu thế về khả năng cầm bóng trong suốt trận đấu, nhưng điều này cũng không có gì bất ngờ khi Luton đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ". 

Tuy nhiên đến tận phút 64, Luton đã khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài pha phản lưới nhà của Daiki Hashioka ngay phút thứ 2, Man xanh không có quá nhiều tình huống tấn công thực sự nguy hiểm nào.

Mọi chuyện chỉ thực sự thay đổi khi Doku bắt đầu lên tiếng. Phút 64, Doku phối hợp một – hai với Julian Alvarez. Anh thu hút toàn bộ hàng phòng ngự của Luton và giúp Kovacic có được khoảng trống cần thiết. Alvarez nhận ra điều đó nên đã tung đường chuyền hoàn hảo để cầu thủ người Croatia dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-0.

Với việc những ngòi nổ như Phil Foden, Bernardo Silva và Jack Grealish ngồi ngoài còn Kevin de Bruyne và Erling Haaland không có ngày thi đấu tốt nhất, Doku đã vụt sáng trở thành người hùng của Man City. 

Trong trận đấu này, những pha đi bóng, đảo chân như rang lạc của anh khiến Luton hoàn toàn vỡ vụn. Nó gợi nhớ đến một Doku bùng nổ ở giai đoạn đầu mùa khi anh trở thành quân át chủ bài của Pep Guardiola bên cánh trái.

Sau khi góp công lớn vào bàn thắng của Kovacic, Doku đã ghi dấu ấn trực tiếp hơn trong 3 bàn thắng còn lại của Man City. Phút 75, anh đi bóng lắt léo và mang về quả phạt đền giúp Haaland ghi bàn trên chấm phạt đền. 

Doku quẩy nát hàng thủ của Luton giúp mang về chiến thắng đậm đà cho Man City

Tới phút 87, anh tự mình ghi tên mình trên bảng tỷ số sau một loạt pha đảo bóng tới chóng mặt phá tan hàng thủ của Luton. Và tới phút 90’+3, Doku khép lại ngày thi đấu hoàn hảo của mình với pha đi bóng rồi kiến tạo cho Gvardiol ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho đội chủ nhà.

Theo Sky Sports, Jeremy Doku đã có một ngày thi đấu trên cả tuyệt vời và hậu vệ Luton Town không thể nghĩ ra cách ngăn cản anh. 

Trong pha bóng Doku kiếm phạt đền cho Man City, Sky Sports phân tích: "Chắc chắn là một quả phạt đền. Doku và Onyedinma là cuộc chiến không cân sức khi hậu vệ Luton để đối thủ rê bóng quá dễ dàng. Đó là pha xoạc bóng bị đuối sức của Onyedinma khi cậu ấy đã gần như nằm ra sân và quét chân Doku".

Ngoài việc ghi 1 bàn và có 2 kiến tạo, Doku còn có 8 lần thắng trong các pha tranh chấp tay đôi, 6 lần rê bóng qua người đối phương. Không ngạc nhiên khi trang thống kê Sofascore chấm anh điểm cao nhất trận (9,8 điểm).

Kể từ sau khi dính chấn thương và trở lại hồi tháng 1 năm nay, Doku nhìn chung thi đấu khá nhạt nhòa và chỉ mới tạo ấn tượng ở 2 trận gần nhất. Tuy nhiên, sự trở lại phong độ của tuyển thủ Bỉ sẽ là một thứ vũ khí sắc bén để giúp Man City hoàn thành giấc mơ ăn ba mùa thứ hai liên tiếp.

    Bình Luận