Bất ngờ với cách HLV Troussier thay đổi bóng đá Nhật Bản

Trước khi gây thất vọng ở tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier từng ghi dấu ấn khi là người đặt nền móng cho sự tiến bộ của bóng đá Nhật Bản.

Bình luận về cuộc cách mạng mà HLV Philippe Troussier từng thực hiện ở nền bóng đá xứ sở hoa anh đào, Giáo sư Phan Dương Hiệu ở Viện Bách khoa Paris, Pháp có bài viết trên báo Thanh Niên cho biết: "Sau những thành công với bóng đá Nhật Bản, khi được hỏi làm thế nào đã thay đổi được hoàn toàn nền bóng đá Nhật Bản, HLV Troussier nói một cách đơn giản, khiêm tốn và có chiều sâu rằng: sự thay đổi không đến từ việc huấn luyện.

Nó xuất phát từ cách mà các CLB hàng đầu châu Âu tôn trọng các cầu thủ Nhật Bản. Thời điểm ban đầu chỉ có một cầu thủ Nhật Bản thi đấu ở châu Âu nhưng rồi đông dần và hiện có 25 đến 30 người đang chơi ở châu Âu. Những cầu thủ chơi ở đẳng cấp cao nhất, tiếp xúc với cách chơi và HLV đẳng cấp nhất, khi về nước sẽ nâng tầm đội tuyển.

Bất ngờ với cách HLV Troussier thay đổi bóng đá Nhật Bản - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier chú trọng đến việc đưa các cầu thủ châu Á đến trời Âu chơi bóng và thực tế cho thấy ngày nay, rất nhiều cầu thủ Nhật Bản xuất sắc đã khẳng định được mình ở các giải đấu hàng đầu tại Lục địa già. Ảnh: VFF. 

Đúng vậy, phải làm sao để những đội bóng châu Âu phải có ánh mắt thực sự tôn trọng khi tiếp đón một cầu thủ đến từ Việt Nam. Nâng cao nền tảng thông qua đào tạo trẻ tất nhiên là điều tối quan trọng. Nhưng nâng cao sự tự tin, sự hiểu biết, văn hóa mở để thực sự thoát ra khỏi mình để hiểu thế giới, cũng quan trọng không kém".

Phi Yến | 15:19 31/03/2024
    Bình Luận