7 CLB tiếng tăm không ai ngờ đang đối diện nguy cơ xuống hạng

Mùa giải tại châu Âu đã đi được gần 1/3 chặng đường. Ở đó, có nhiều CLB lớn đang đối diện nguy cơ xuống hạng, điều không ai ngờ vì chỉ mới mùa trước, họ còn chơi rất hay.
7 CLB tiếng tăm không ai ngờ đang đối diện nguy cơ xuống hạng
1. Monaco
Vị trí hiện tại: 19
Vị trí mùa trước: 2

Monaco là đội vô địch Ligue 1 mùa 2016/17 và lọt vào bán kết Champions League mùa đó. Ngay mùa trước, đội bóng Công quốc Monaco còn cán đích ở vị trí thứ 2 tại Ligue 1. Không ai ngờ, Monaco lại sa sút thảm hại đến thế. Họ chỉ thắng được 1 trong 11 trận tại giải VĐQG Pháp trước khi Leonardo Jardim bị sa thải.

Thierry Henry được bổ nhiệm thay Jardim nhưng huyền thoại người Pháp vẫn chưa thể đưa Monaco thoát khỏi khủng hoảng. Monaco chưa thắng trong cả 6 trận được dẫn dắt bởi Henry. Ở trận gần nhất, Monaco đã thúc thủ 0-4 trước PSG.


2. Athletic Bilbao
Vị trí hiện tại: 17
Vị trí mùa trước: 16

Bilbao đã không thắng ở 11 trận gần nhất tại La Liga, tương đương với chuỗi trận tệ hại nhất của họ vào năm 2005. Đội bóng xứ Basque đang đứng thứ 17 trên BXH với chỉ 10 điểm sau 12 trận với hiệu số bàn thắng bại là -6. Có lẽ, HLV Eduardo Berizzo không thể đem lại hình ảnh hào hùng của Bilbao, CLB đã 8 lần vô địch La Liga trong lịch sử 120 năm.

Bilbao đang nằm trong nhóm nguy hiểm tại La Liga

3. Villarreal
Vị trí hiện tại: 16
Vị trí mùa trước: 5

Villarreal đang đối diện nguy cơ xuống hạng khi chỉ đứng trên Bilbao 1 bậc trên BXH La Liga 2018/19. Chỉ với 11 điểm sau 12 trận, "Tàu ngầm vàng" là phiên bản lỗi so với chính họ ở mùa trước. Phong độ tệ hại của Villarreal khiến HLV Javier Calleja đối diện nguy cơ bị sa thải. Chính bản thân Calleja đã thừa nhận điều đó sau trận hòa 2-2 của Villarreal trước Rayo Vallecano tại La Liga cuối tuần qua.

Villarreal sa sút bất ngờ

4. Schalke
Vị trí hiện tại: 14
Vị trí mùa trước: 2

Schalke, đội luôn thi đấu tại Bundesliga từ năm 1992, đội là Á quân giải đấu mùa trước, chỉ có được 11 điểm sau 11 trận mùa này. HLV Domenico Tedesco của Schalke càng tuyệt vọng hơn nữa trong việc đưa CLB trở lại phong độ đỉnh cao, bởi lẽ bộ đôi tiền đạo chính Mark Uth và Breel Embolo chấn thương. Hai chân sút này sẽ không thể trở lại thi đấu cho đến sau kỳ nghỉ Đông.

Schalke đang đối diện rất nhiều khó khăn

5. Bayer Leverkusen
Vị trí hiện tại: 13
Vị trí mùa trước: 5

Leverkusen chỉ xếp trên Schalke 1 bậc trên BXH Bundesliga mùa này. Đó là điều bất ngờ nếu xem xét sức mạnh đội hình trẻ trung của Leverkusen. Dù vậy, mọi chuyện vẫn chưa đến nỗi tệ với đội bóng của HLV Heiko Herrlich. Cuối tháng trước, Leverkusen đã có 2 chiến thắng đậm trước Bremen và M’Gladbach. Nó cho thấy khả năng phục hưng của Leverkusen.

Leverkusen đang có thành tích kém so với thực lực của họ

6. Chievo
Vị trí hiện tại: 20
Vị trí mùa trước: 13

Mùa giải mới đi qua chưa được 1/3 chặng đường nhưng Chievo dường như đã buông súng và chấp nhận suất xuống hạng. Họ hòa 3 trận, thua 9 trận trong 12 trận đã đấu tại Serie A mùa này và được… 0 điểm. Lý do là Chievo bị trừ 3 điểm vì gian lận kế toán. Mới đây, CLB này còn sa thải HLV Gian Piero Ventura.

Chievo dường như đã buông súng

7. Udinese
Vị trí hiện tại: 17
Vị trí mùa trước: 14

Udinese đã không thắng tại Serie A kể từ ngày 23/9 khi gặp Chievo - đội đang đứng bét bảng. Tổng cộng, Udinese đã thua 7, hòa 3 và chỉ thắng 2 trong 12 trận đã đấu. Đối thủ sắp tới của "Zebrette" là Roma. Chắc chắn, đội bóng của HLV Julio Velazquez sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có điểm để thoát ra khỏi nhóm xuống bảng.

    Bình Luận