Bellingham phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Dortmund

Tân binh Jude Bellingham nối tiếp truyền thống trọng dụng tài năng trẻ của Dortmund khi có trận ra mắt rất nhanh và không dừng lại ở đó, anh thậm chí đã lập công để đi vào lịch sử của đội bóng vàng-đen.
Bellingham phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Dortmund

Để có được Bellingham trong mùa hè vừa qua, Dortmund đã phải trả cho Birmingham tới hơn 30 triệu euro chưa kể phụ phí, qua đó biến chàng trai sinh ra ở Stourbridge (Anh) này thành cầu thủ 17 tuổi đắt giá nhất thế giới.

Không phụ sự kỳ vọng của Dortmund, màn thể hiện trên sân tập của Bellingham là rất tốt giúp anh được lựa chọn vào đội hình xuất phát ở trận mở màn mùa giải mới gặp Duisberg ở Cúp Quốc gia Đức. Ở tuổi 17 và 77 ngày, Bellingham trở thành cầu thủ trẻ thứ 4 có trận ra mắt Dortmund sau Nuri Sahin, Ibrahim Tanko và Gio Reyna.

Không dừng lại ở đó, Bellingham thậm chí còn có bàn thắng mở tài khoản ở Dortmund khi nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 30. Với pha lập công này, Bellingham trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử 110 năm của Dortmund.

Kỷ lục cũ thuộc về Sahin khi anh "già" hơn Bellingham 5 ngày khi có bàn thắng ra mắt Dortmund. Tuy nhiên, thành tích của Bellingham có nguy cơ bị phá sập ngay trong tương lai gần bởi một "ngọc thô" khác của Dortmund là Youssoufa Moukoko. Sao trẻ gốc Cameroon này sẽ tròn 16 tuổi vào tháng 11 tới và theo luật mới của Bundesliga, anh sẽ được phép thi đấu chuyên nghiệp ngay từ mốc đó.

Nói qua về trận đấu, ngoài Bellingham, Dortmund còn có thêm 4 cầu thủ khác nổ súng là Jadon Sancho, Thorgan Hazard, Giovanni Reyna và Marco Reus để khép lại chiến thắng 5-0 rất dễ dàng. Vào ngày 20/9, lễ bốc thăm vòng 2 của Cúp Quốc gia Đức sẽ diễn ra. Vòng đấu này sẽ được tổ chức từ ngày 22-23/12 tới.

XEM THÊM

Kết quả Sheffield 0-2 Wolves: Jimenez và Saiss ghi bàn trong 6 phút đầu, Wolves nhẹ nhàng giành 3 điểm

Lampard chỉ ra điểm mạnh nhất của Havertz

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận