Bensebaini, hậu vệ nguy hiểm nhất Bundesliga

Bundesliga không chỉ có Erling Haaland, Jadon Sancho hay Robert Lewandowski, mà còn đang nổi lên một hiện tượng lớn khác. Đó là hậu vệ “siêu ghi bàn” Ramy Bensebaini.

Lịch thi đấu, kết quả, BXH Bundesliga

Cầu thủ chạy cánh trái hàng thủ M’gladbach này đã có tới 5 pha lập công tại Bundesliga mùa này, bao gồm cả cú sút 11m ấn định tỷ số 3-1 trong trận thắng Frankfurt hồi cuối tuần trước.

Điều đáng nói Bensebaini mới chỉ thi đấu 896 trên sân. Như vậy trung bình, tuyển thủ người Algeria chỉ mất 179 phút để ghi 1 bàn. Đây là hiệu suất ghi bàn cực cao đối với một hậu vệ, đặc biệt cao nhất tại Bundesliga mùa này. Những hậu vệ nổi tiếng giỏi ghi bàn như Timothy Chandler của Frankfurt (237 phút/bàn) hay Philipp Max của Augsburg (299) đang đều phải xếp sau Bensebaini. Ngay cả hậu vệ vốn được đánh giá rất cao về khả năng tấn công là Achraf Hakimi của Dortmund cũng cần tới 2990 phút để ghi 7 bàn trên mọi đấu trường mùa này, tương đương 427 phút/bàn.

Không chỉ so với các hậu vệ, Bensebaini còn lấn lướt nhiều tiền đạo tên tuổi tại Bundesliga. Thậm chí, hiệu suất ghi bàn của ngôi sao 25 tuổi người Algeria còn hơn cả tiền đạo chủ lực Alassane Plea của chính M’gladbach. Cụ thể, chân sút người Pháp ghi được 9 bàn tại Bundesliga mùa này, song phải mất trung bình 199 phút để có một pha lập công.  

Bensebaini chỉ mới gia nhập M’gladbach hồi đầu  mùa này từ Rennes với mức giá chỉ 8 triệu euro. Tuy nhiên, anh vẫn là hậu vệ đắt giá nhất người Algeria trong lịch sử. Và có thể tin, Bensebaini sẽ còn thăng tiến hơn nữa trong tương lai!

XEM THÊM

Bayern chiêu mộ thành công 'tiểu Gnabry'

Sếp Bayern dạy dỗ 'sát thủ' được cả Liverpool, M.U và Chelsea theo đuổi

Werner lạnh lùng quay lưng với Bayern

    Bình Luận