Cuộc họp báo bất thường ở Bayern: Lời tuyên chiến kỳ lạ

Ngày hôm qua, Bayern Munich đã tổ chức họp báo để làm rõ một số vấn đề đang thu hút được nhiều sự quan tâm. Trái ngược với những đồn đoán trước đó, họ vẫn đặt niềm tin vào tân HLV Niko Kovac dù thành tích của nhà ĐKVĐ nước Đức thời gian qua là khá tệ hại.
Cuộc họp báo bất thường ở Bayern: Lời tuyên chiến kỳ lạ
Thật vậy, với thất bại bẽ bàng 0-3 ngay trên sân nhà trước M'Gladbach hôm 6/10, Hùm xám đã trải qua 4 trận không thắng liên tiếp và tụt xuống tận vị trí thứ 7 trên BXH Bundesliga. Thực tế trên khiến tương lai của HLV Kovac bị đặt trước một dấu hỏi lớn. Thậm chí đã xuất hiện thông tin cựu HLV Arsenal là Arsene Wenger sắp được mời về Allianz Arena để thế chỗ ông.

Tuy nhiên, qua cuộc họp báo bất thường có sự góp mặt của 3 nhân vật cộm cán là chủ tịch Uli Hoeness, giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge và giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic, Bayern đã cho thấy họ vẫn tin tưởng vào vị thuyền trưởng người Croatia.

Phát biểu trước các phóng viên, chủ tịch Hoeness khẳng định: "Tôi bị cáo buộc không ủng hộ Kovac và nhân đây tôi sẽ làm rõ chuyện này. Giới truyền thông đã đẩy mọi chuyện đi quá xa"

"Thực tế thì chúng tôi vẫn đánh giá cao khả năng của thuyền trưởng đội bóng. Đây là điều không nhất thiết phải công khai, nhưng giờ thì tôi sẽ nói thẳng ra cho các vị biết. Qua đây chúng tôi muốn thể hiện sự đoàn kết trong đội".


Về phần mình, Rummenigge chia sẻ: "Chúng tôi ở đây hôm nay để bảo vệ cho cầu thủ, HLV và cả đội bóng. Tất nhiên, Bayern không có quyền đổ lỗi cho truyền thông sau chuỗi thành tích không tốt nhưng chúng tôi cần các thông tin đúng sự thật. Chúng tôi sẽ không để cho tình trạng thông tin thiếu chính xác ảnh hưởng đến Bayern. Từ giờ Bayern sẽ không chấp nhận kiểu đưa tin bài như những gì mà một số nhà báo đã làm trong thời gian gần đây".

"Tôi không muốn bình luận về những bài báo viết về Manuel Neuer mà chỉ muốn nhắc các bạn rằng, anh ta đã 4 lần được bầu là thủ môn hay nhất thế giới rồi đấy. Hôm nay là một ngày quan trọng. Bayern muốn thông báo rằng chúng tôi sẽ không chịu để cho giới truyền thông công kích nữa".

"Các bạn nói các hậu vệ Mats Hummels và Jerome Boateng của chúng tôi là những "ông già chơi bóng ư"? Đừng quên điều 1 Hiến pháp có quy định chỉ trích người khác là điều không được phép", Hoeness kết luận.

Khi được hỏi về vụ chỉ trích tiền vệ Mesut Oezil và cáo buộc Karim Bellarabi có vấn đề về thần kinh, người đàn ông quyền lực nhất Bayern tỏ ra gay gắt: "Nói chung, có sự khác nhau giữa những gì tôi nói và những gì họ viết một, hai ngày sau trận đấu"

"Đôi khi bạn phải hiểu có những lúc chúng ta không kiềm chế được cảm xúc và sự hưng phấn. Chẳng hạn như lúc tôi không nên dùng từ 'Bellarabi có vấn đề thần kinh'".

"Tôi không nên chê Oezil không biết đá bóng. Ý kiến của tôi về Oezil rất rõ ràng, đó là vấn đề thể thao chứ không liên quan gì đến phân biệt chủng tộc hay hòa hợp".

"Tôi đã không giữ được cảm xúc khi đưa ra bình luận nên mới để sự xúc phạm xảy ra. Còn các bạn là những người làm báo, có đủ thời gian để tĩnh tâm và viết ra câu chuyện của mình một cách cẩn thận. Vì thế bạn không được phép chỉ trích người khác một cách tùy tiện".

Khi một phóng viên hỏi về thương vụ Bernat liệu có phải một sai lầm của Bayern hay không, Hoeness đã gây bất ngờ với tuyên bố: "Thăng hay trầm của Bayern không phụ thuộc vào Bernat".

"Để tôi nói cho các anh biết một điều. Khi chúng tôi thi đấu ở Sevilla (Champions League) mùa trước, Bernat chính là người phải chịu trách nhiệm cho việc suýt nữa thì Bayern bị loại. Vào cái ngày đó, tôi đã quyết định cậu ta phải ra đi vì đây là nhân tố khiến Bayern gần như bị đá văng khỏi Champions League".
    Bình Luận