ĐT Đức: Werner, "gà nhà" đáng chờ đợi

Đêm nay, Đức sẽ tiếp Nga trên sân nhà Red Bull Arena của Leipzig. Và một trong những ngôi sao đáng kỳ vọng nhất của đội chủ nhà chính là Timo Werner, đại diện duy nhất của CLB Leipzig được triệu tập vào Mannschaft đợt này.
ĐT Đức: Werner, "gà nhà" đáng chờ đợi
Werner chính là ngôi sao hợp nhất với cách ví von “gà nhà” ở trận đấu đêm nay. Bởi Red Bull Arena quá quen thuộc với tiền đạo 22 tuổi. Werner đã quen đá trên “thánh địa” 43.000 chỗ này kể từ mùa 2016/17, sau khi anh chuyển từ Stuttgart sang Leipzig. 

Werner là nhân tố quan trọng trong quá trình ĐT Đức tái thiết, khôi phục sức mạnh và cũng khôi phục cả tình yêu và niềm tin với người hâm mộ.

Trước trận giao hữu với Nga, LĐBĐ Đức (DFB) chọn địa điểm tổ chức họp báo rất lạ: trong… trường học. Cụ thể là trường trung học 94 ở Leipzig.

DFB muốn các thành viên ĐT Đức gần gũi hơn với các fan. Bên cạnh việc trả lời câu hỏi từ cánh phóng viên, dàn sao Mannschaft còn giải đáp cả thắc mắc từ những học sinh ở đây. Werner chính là người nhận được nhiều sự quan tâm nhất, nhiều câu hỏi nhất trong buổi họp báo đặc biệt này.

Không quá nếu coi Werner như thỏi nam châm hút thêm khán giả tới sân Red Bull Arena cổ vũ ĐT Đức trong bối cảnh nhiều fan dần thờ ơ với Mannschaft sau những màn trình diễn siêu thất vọng của thầy trò HLV Joachim Loew trong năm 2018. Ít ra thì vẫn còn nhiều CĐV Leipzig muốn tới sân để cổ vũ tiền đạo “gà nhà”.


Werner có nhiều thứ để các fan kỳ vọng. Anh đang có phong độ đáng tin. Tại Bundesliga kể từ đầu mùa, Werner đã ghi được 6 bàn. Anh là cầu thủ Đức ghi nhiều bàn thắng thứ hai tại Bundesliga mùa này, chỉ sau mỗi Marco Reus. 

Tiền đạo 22 tuổi của Leipzig đã cho thấy anh hoàn toàn có khả năng phối hợp tốt với những ngôi sao cùng trang lứa như Leroy Sane, Serge Gnabry trên hàng công của ĐT Đức, như ở trận gặp Pháp cách đây 1 tháng. Đó cũng là trận đấu cho thấy sự đa năng của Werner. Trận ấy, anh được Loew bố trí đá lệch phải trên hàng công 3 người của Mannschaft. Các trận trước đó, anh từng chơi cả ở vị trí trung phong và vị trí tiền đạo cánh trái.  

Một điểm đáng chú ý nữa, Werner từng thể hiện cái duyên đặc biệt khi được khoác áo ĐT Đức trên sân đấu quen thuộc của mình. Anh đã lập cú đúp, góp công vào chiến thắng 6-0 của Đức trước Na Uy trên sân Mercedes-Benz Arena của Stuttgart hồi tháng 9 năm ngoái. Werner sinh ra tại thành phố Stuttgart và Vfl Stuttgart là CLB đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

Werner từng được kỳ vọng rất nhiều sau khi anh giành danh hiệu Vua phá lưới tại Confederations Cup 2017, giải đấu mà anh có 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn. Tiếc rằng đến sân chơi lớn nhất là World Cup 2018 thì Werner lại chưa đáp ứng được kỳ vọng và Đức bị loại sốc ngay từ vòng bảng. Giờ là lúc Werner cần chứng tỏ lại mình trong nỗ lực “lấy công chuộc tội” nói chung của cả tập thể Mannschaft. 

Trong bối cảnh Đức vẫn quá thiếu tiền đạo đẳng cấp, Werner vẫn được kỳ vọng hàng đầu trên hàng công Mannschaft. Đêm nay, Werner sẽ phải nỗ lực cho thấy anh có chỗ trong đội hình Mannschaft không chỉ để kéo thêm khán giả Leipzig tới sân.

Duyên trên đất Đức
Tính đến nay Werner đã có tổng cộng 8 bàn cho ĐT Đức. Đáng nói ở chỗ sau 4 bàn đầu tiên trên các sân đấu bên ngoài nước Đức, cả 4 pha lập công gần đây của Werner cho Mannschaft đều được thực hiện trên các sân đấu tại Đức (2 bàn tại Stuttgart, 1 bàn tại Cologne và 1 bàn tại Leverkusen). 
    Bình Luận