Sebastian Haller: Vua đấu tay đôi

Không phải ngẫu nhiên Frankfurt đang có vị trí thuận lợi trên BXH Bundesliga 2018/19 để cạnh tranh vé tham dự các cúp châu Âu mùa sau. Và cũng không phải ngẫu nhiên Frankfurt đang có hàng công xuất sắc thứ 3 giải VĐQG Đức mùa này với 34 bàn, chỉ sau Dortmund (44 bàn) và Bayern, M’gladbach (cùng 36 bàn).
Sebastian Haller: Vua đấu tay đôi
Bởi trong đội hình của họ có gã hộ pháp Sebastian Haller, người giữ kỷ lục đấu tay đôi nhiều nhất Bundesliga mùa này với 580 lần, nhiều hơn tới 90 lần so với người đứng thứ hai trong Top 5 cầu thủ tranh chấp tay đôi hàng đầu Bundesliga mùa này là Yussuf Poulsen của RB Leipzig.

Nhưng tòa tháp cao 1m90 không chỉ mạnh về cơ bắp. Haller còn rất linh hoạt, rất sắc sảo trong cả ghi bàn (9) lẫn kiến tạo (8). Đáng chú ý, ở 8 trận đấu mà Haller ghi bàn, Frankfurt thắng 5, hòa 1 và chỉ thua 2. Anh cũng đang xếp thứ 6 trong danh sách Vua dội bom giải đấu cao nhất nước Đức mùa này. Trong các trận đấu, tiền đạo người Pháp luôn gây bất ngờ cho đối phương bằng những pha rê dắt bóng nhanh trong khu cấm địa, di chuyển thông minh và đoán biết ý đồ chiến thuật rất khôn ngoan, nhạy cảm. 

Chính vì thế, Haller gây được áp lực lớn cho hàng thủ đối phương, tạo những khoảng trống sau lưng để đồng đội áp sát và ghi bàn. Haller là phát hiện đáng chú ý nhất của Frankfurt mùa này. Anh giống như một cỗ máy chiến đấu thực sự không chỉ nổi bật trên hàng công, mà còn xuất sắc trong các pha hỗ trợ phòng ngự cho đội nhà. Ở Europa League, chân sút người Pháp cũng đã đóng góp 3 bàn và 3 pha kiến tạo sau 6 trận vòng bảng để giúp Frankfurt lọt vào vòng knock-out.

    Bình Luận