Tân binh của Bayern từng đá cho 3 quốc gia

Ryan Johansson đến với học viện trẻ của Bayern Munich trong xu hướng tìm kiếm ngọc thô đang lan tỏa khắp nước Đức. Điều đặc biệt ở chàng trai 17 tuổi này là rất nhiều.
Tân binh của Bayern từng đá cho 3 quốc gia
Lò đào tạo của Bayern đang thui chột trong những năm qua. Những sản phẩm chất lượng gần nhất của họ là David Alaba, Thomas Mueller và Holger Badstuber đều dưới thời cựu HLV Louis Van Gaal. Nhưng kể từ khi chiến lược gia người Hà Lan ra đi, Bayern chỉ còn sống nhờ vào những siêu sao "nhập khẩu".

Không muốn để tình trạng này kéo dài, chủ tịch Uli Hoeness đang tiến hành những bước mạnh mẽ nhằm cải tạo hệ thống đào tạo trẻ. Ngoài việc bỏ 70 triệu euro nâng cấp trung tâm tập luyện của đội trẻ, Hùm xám đang ráo riết chiêu mộ "ngọc thô" từ khắp nơi trên thế giới.

Johansson tập luyện trong màu áo Bayern
Johansson tập luyện trong màu áo Bayern

Một trong những măng non gần đây được Bayern chiêu mộ là Ryan Johansson từ Metz. Nói về việc chuyển tới Bayern, Johansson hạnh phúc: "Tôi rất hạnh phúc được gia nhập Bayern vào mùa Hè này. Đương nhiên, tôi vô cùng háo hức trong năm tới".

Nếu phát triển tốt, Johansson hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ gốc Luxembourg đầu tiên khoác áo Bayern tại Bundesliga và là người thứ 5 trong lịch sử giải đấu này.

Johansson là một tiền vệ trung tâm và từng ra mắt đội U16 Luxembourg vào tháng 3/2016 vì anh sinh ra ở đây. Tuy nhiên, vào năm sau, Johansson lại chuyển sang chơi cho U16 Thụy Điển theo quốc tịch của cha mình. Những tưởng đây sẽ là bến đỗ cuối cùng thì bất ngờ tới tháng 9 năm nay, Johansson có màn ra mắt U19 CH Ireland thể theo nguyện vọng của người mẹ mang quốc tịch đất nước này.
    Bình Luận